Mẹ chồng cho 500 triệu, tiền chưa ấm tay, tôi ngã ngửa với ý đồ của bà

Google News

Đang phấn khởi vì được mẹ chồng cho tiền làm vốn kinh doanh, tôi giật bắn khi nghe bà thỏ thẻ.

Trước khi đến với tôi, chồng đã từng có một đời vợ. Theo những gì anh nói, do tính cách hai người quá trái ngược nên quyết định chia tay sau 5 năm chung sống. Lúc ấy, vợ cũ của chồng tôi nhận nuôi con, hai mẹ con cũng chuyển ra nước ngoài sinh sống. Mặc dù không gần con nhưng hàng tháng, anh vẫn gửi tiền đều đặn vào số tài khoản trong nước của vợ cũ, để làm tròn trách nhiệm trợ cấp.

Trước đây, vì nghĩ vợ cũ và con riêng không ở gần nên tôi mới đồng ý kết hôn, chỉ mong anh chuyên tâm với gia đình nhỏ hiện tại. Thế nhưng cách đây hai tháng, vợ cũ và con riêng của chồng lại trở về khiến cuộc sống của chúng tôi đảo lộn hoàn toàn.

Dù đã đường ai nấy đi, chị ta vẫn đến nhà ăn cơm như bình thường, thậm chí vẫn gọi mẹ chồng cũ là mẹ. Con riêng của chồng tôi cũng rất khó tính, mỗi lần thấy tôi, thằng bé chưa bao giờ chủ động chào hỏi. Nói ra thì sợ bị trách ích kỷ nhưng đôi lúc, tôi có cảm giác lần này trở về, người phụ nữ ấy muốn tìm cách tiếp cận và quay lại với chồng tôi.

Me chong cho 500 trieu, tien chua am tay, toi nga ngua voi y do cua ba
Tôi thì thấy chuyện này hết sức vô lý và không thể chấp nhận nổi. (Ảnh minh họa)

Bấy lâu nay, tôi vẫn chưa biết sẽ đối phó như thế nào thì đột nhiên tối qua, mẹ chồng gọi chúng tôi vào phòng rồi đưa cho tôi một cọc tiền 500 triệu. Bà nói sẽ cho vợ chồng tôi số tiền này để làm vốn kinh doanh.

Kết hôn chưa bao lâu đã được mẹ chồng cho số tiền lớn như vậy, trong lòng tôi phấn khởi vô cùng. Vậy mà ngay sau đó, mẹ chồng thỏ thẻ với tôi: "Thật ra đây là số tiền Mai đưa cho mẹ, nó muốn các con chăm thằng bé để nó yên tâm làm ăn vài năm".

Hóa ra số tiền ấy là tiền nuôi con mà vợ cũ của chồng tôi gửi lại (trong đó có gần 300 triệu chồng tôi gửi suốt trong 5 năm và 200 triệu chị ta thêm vào). Chị ta có yêu cầu muốn được đến ăn cơm với con vào một số ngày trong tuần. Nghe những lời đề nghị đó, chồng tôi ngay lập tức đồng ý. Có lẽ số tiền ấy đã khiến anh lóa mắt. Còn tôi thì thấy chuyện này hết sức vô lý và không thể chấp nhận nổi. Tôi hoàn toàn không muốn nhận số tiền này, và lẽ ra mẹ chồng phải bàn bạc với chúng tôi trước khi cầm tiền chứ? Hay bà có ý định vun vén cho con dâu cũ? Tôi nên làm gì để ngăn cản chuyện này đây? 

Theo T.Trinh/Báo Tổ quốc

>> xem thêm

Bình luận(0)