Loạt trái cây ngon miệng nhưng hạn chế ăn sau tuổi 40

Google News

(Kiến Thức) - Là các loại trái cây quen thuộc, tuy nhiên, bác sĩ khuyên nên hạn chế ăn sau tuổi 40 để đảm bảo sức khỏe, tránh các bệnh đáng tiếc.

Loat trai cay ngon mieng nhung han che an sau tuoi 40
 Ông Tôn, 53 tuổi, quê ở Chiết Giang. Ba năm trước, ông được chẩn đoán mỡ máu cao. Cách đây mấy ngày, ông đột ngột ngất xỉu ngay sau bữa tối. Dù được người thân nhanh chóng đưa tới bệnh viện nhưng căn bệnh nhồi máu não khiến ông khổ sở với chứng liệt nửa người.

Loat trai cay ngon mieng nhung han che an sau tuoi 40-Hinh-2
 Khi được thông báo ông Tôn bị nhồi máu não đến mức liệt nửa người, gia đình vô cùng bất ngờ. Họ không thể hiểu vì sao một người quan tâm sức khỏe như ông Tôn lại có thể nhận cái kết đau lòng như vậy. Thường ngày, ông chỉ dám ăn nhạt, rau củ cùng tập luyện, làm sao bệnh có thể diễn biến như vậy.

Loat trai cay ngon mieng nhung han che an sau tuoi 40-Hinh-3
Sau khi tìm hiểu, bác sĩ cho biết, chính việc ăn sầu riêng mỗi ngày khiến ông Tôn trở bệnh nặng. Gia đình đã sai lầm khi nghĩ sầu riêng vốn là một loại quả, không thể gây hại cho bệnh nhân. 

Loat trai cay ngon mieng nhung han che an sau tuoi 40-Hinh-4
Từ trường hợp của ông Tôn, bác sĩ cảnh báo, người có vấn đề về mỡ máu, sau 40 tuổi nên hạn chế ăn sầu riêng, bơ, xoài nếu không muốn đối diện với tắc nghẽn mạch máu não. 

Loat trai cay ngon mieng nhung han che an sau tuoi 40-Hinh-5
Sầu riêng. Được mệnh danh là “vua trái cây”, sầu riêng chứa lượng lớn dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, không phải ai cũng thích hợp để thưởng thức loại trái cây này. Đặc biệt là những người sau 40 tuổi có vấn đề về mỡ máu

Loat trai cay ngon mieng nhung han che an sau tuoi 40-Hinh-6
 Theo bác sĩ Chen Long (làm việc tại bệnh viện trực thuộc Đại học Tôn Trung Sơn), những người mỡ máu cao không nên ăn nhiều sầu riêng. Nguyên nhân bởi sầu riêng chứa nhiều chất béo và calo. Ăn thường xuyên có thể làm tăng độ nhớt máu khiến bạn đối diện với nguy cơ tắc nghẽn mạch máu.

Loat trai cay ngon mieng nhung han che an sau tuoi 40-Hinh-7
Quả bơ. Bơ rất tốt cho sức khỏe. Các nhà khoa học đến từ Đại học Pennsylvania (Mỹ) từng tiết lộ, bơ mang lại hiệu quả loại bỏ cholesterol trong máu. Nó cũng góp phần giảm lượng lipoprotein. 

Loat trai cay ngon mieng nhung han che an sau tuoi 40-Hinh-8
 Tuy nhiên, những người mắc bệnh tim mạch lại không nên ăn nhiều. Dù tốt song bơ lại chứa nhiều chất béo. Giống như sầu riêng, ăn nhiều bơ khiến độ nhớt máu ngày càng tăng.

Loat trai cay ngon mieng nhung han che an sau tuoi 40-Hinh-9
 Xoài. Ngoài trái cây chứa hàm lượng chất béo cao, các loại quả chứa cholesterol và đường lớn cũng tiềm ẩn mối nguy đến sức khỏe mạch máu. 

Loat trai cay ngon mieng nhung han che an sau tuoi 40-Hinh-10
Đặc biệt, xoài rất giàu carbohydrate. Khi đi vào cơ thể, một phần carbohydrate sẽ được chuyển hóa thành chất béo, ảnh hưởng đến lượng lipid trong máu. Ảnh: Internet. 

Mời độc giả xem video: Thói quen buổi tối khiến bạn mất ngủ. Nguồn: Zingnews.



Định Tâm

>> xem thêm

Bình luận(0)