Loại thịt không độc lại bổ dưỡng, giảm nguy cơ tử vong vì ung thư

Google News

Thịt gà chứa nhiều chất dưỡng chất có lợi cho sức khoẻ. Trong một cuộc nghiên cứu trên hơn 500.000 người Mỹ cho thấy loại thịt trắng như thịt gà giúp giảm nguy cơ tử vong vì bệnh ung thư.

>>> Mời quý độc giả xem video "Cách làm gà nướng mật ong". Nguồn Youtube:
 
Thịt gà trong Đông y gọi kê nhục. Gà trống thịt có vị ngọt, tính ấm, không động có tác dụng nuôi dưỡng bảo quản, vệ khí bên ngoài, bổ trung an thai, liền xương, trị bệnh ứ nước trong người, tê dại. Thịt gà mái có vị chua, tính bình không độc, trị phong hàn thấp chữa bị thương gãy xương, băng huyết và bạch đới.
Khoa học phân tích trong 100 gram thịt gà có 23,3 gram protein; lipit và các khoáng chất khác như can xi, phốt pho, sắt. Ngoài ra, thịt gà còn nhiều vitamin A, C, E có tác dụng ôn trung ích khí, ích tinh, dùng trị gầy mòn, tiểu nhiều lần, sinh đẻ ít sữa, hư nhiệt sau sinh.
Tác dụng của thịt gà với sức khỏe
1. Ngừa ung thư
Trong một cuộc nghiên cứu trên hơn 500.000 người Mỹ cho thấy loại thịt trắng như thịt gà giúp giảm nguy cơ tử vong vì bệnh ung thư.
Loai thit khong doc lai bo duong, giam nguy co tu vong vi ung thu
 
2. Tốt cho tim
Thịt gà giúp bạn kiểm soát và ngăn chặn mức homocysteine và điều này bảo vệ trái tim chống lại các bệnh tim mạch khác nhau. Homocysteine là một axit amin có thể gây nguy hiểm đáng kể cho tim nếu nó ở mức cao.
3. Tốt cho mắt
Ăn thịt gà cũng có thể giúp bạn có thị lực tốt hơn. Lượng retinol, alpha và beta-carotene và lycopene có trong thịt gà đều có nguồn gốc từ từ vitamin A. Điều này rất cần thiết để duy trì sức khỏe của đôi mắt.
4. Hỗ trợ răng và xương phát triển tốt
Trong thịt gà chứa nhiều phốt pho-một khoáng chất cần thiết hỗ trợ sự phát triển và vững chắc của răng và xương.
Ngoài ra, phốt pho cũng góp phần đảm bảo chức năng của các bộ phận như thận, gan, hệ thống thần kinh trung ương… hoạt động tốt hơn.
5. Giúp thúc đẩy trao đổi chất
Bên cạnh đó, vitamin B6 (hoặc vitamin B tổng hợp) có trong thịt gà sẽ khuyến khích các enzyme và các phản ứng trao đổi chất của tế bào trong cơ thể, giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Ăn thịt gà sẽ giúp giữ cho mạch máu khỏe mạnh, ổn định mức năng lượng và thúc đẩy sự trao đổi chất, đốt cháy calo.
Những người không nên ăn thịt gà
- Trong da gà và lòng trắng trứng nhiều mỡ, colesteron nên những người huyết áp cao, bệnh tim mạch không nên ăn nhiều thịt gà đặc biệt lòng trắng trứng và da gà.
- Khi bị bệnh thủy đậu, ngoài việc dùng thuốc để điều trị thì chế độ sinh hoạt, ăn uống cũng đóng vai trò hết sức phải chú ý. Theo đó người bị thủy đậu cần kiêng không nên ăn thịt gà, đặc biệt là da gà vì có thể gây ngứa ở những nốt thủy đậu và để lại sẹo sau khi khỏi bệnh.
- Khi bị bệnh sỏi thận, bạn cũng nên tránh xa hoặc kiêng ăn loại thịt thơm ngon này. Bởi đây là loại thực phẩm rất giàu protein nên sẽ khiến lượng oxalate trong nước tiểu tăng lên và hình thành các loại sỏi.
* Kiến Thức đã đặt lại tiêu đề bài viết.
Theo Vũ Ngọc/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)