Loại rau nhà nghèo là bảo bối cho gan, mắt và cơ xương

Google News

Thời tiết mùa đông hanh khô, ngoài việc uống nhiều nước canh, bạn cũng cần ăn nhiều rau lá xanh.

Các loại rau lá xanh rất giàu carotene có thể chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể, nên ở một mức độ nhất định nó có thể làm giảm khô mắt, khô mũi họng và da nứt nẻ.

Rau mồng tơi không chỉ có hàm lượng carotene rất cao mà còn giàu vitamin C, vitamin K, axit folic, sắt, magie và các chất dinh dưỡng khác.

Loai rau nha ngheo la bao boi cho gan, mat va co xuong

 

Có nhiều lợi ích khi ăn rau mồng tơi vào mùa đông. Rau mồng tơi đi vào kinh mạch gan, dạ dày, ruột già, ruột non, không chỉ có tác dụng làm dịu gan, điều khí mà còn dưỡng huyết, bồi bổ cơ thể, làm ẩm.

Gan và thị lực

Rau mồng tơi đi vào gan có tác dụng dưỡng gan, làm dịu gan. Hàm lượng lutein của nó tương đối cao so các loại rau thông thường. Lutein có thể bảo vệ thị lực và ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng.

Nhuận tràng

Mồng tơi chứa nhiều chất xơ, giúp thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, nhuận tràng và ngăn ngừa táo bón.

Loai rau nha ngheo la bao boi cho gan, mat va co xuong-Hinh-2

Kiểm soát lượng đường trong máu

Rau mồng tơi rất giàu chất xơ và các chất dinh dưỡng tự nhiên như insulin, có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu và hạ đường huyết, vì vậy nó cũng là loại rau thích hợp cho những người bị bệnh tiểu đường.

Tốt cho xương

Hàm lượng vitamin K trong rau mồng tơi cũng tương đối cao trong số các loại rau ăn lá. Bổ sung đầy đủ vitamin K giúp tăng cường hoạt động của các nguyên bào tạo xương và thúc đẩy quá trình chuyển hóa canxi tự do thành canxi trong xương, từ đó củng cố mật độ xương, ngăn ngừa loãng xương.

Theo Thùy Trang/ Báo Giao thông

>> xem thêm

Bình luận(0)