Món cà phê úp ngược kỳ lạ của người Indonesia

Google News

Kupi Khop là một loại cà phê độc đáo được phục vụ trong ly úp ngược trên đĩa thủy tinh và nhấm nháp qua ống hút.

Nếu bạn có cơ hội đặt chân tới bờ tây Aceh, Indonesia, bạn đừng quên thưởng thức một ly cà phê Kupi Khop nhé.

 

Cách phục vụ loại cà phê này rất độc đáo, khiến ai lần đầu tiên nhìn thấy cũng đều muốn thử. Nếu bạn không phải là người yêu thích cà phê, hãy chia sẻ nó lên MXH để nhiều người biết tới hơn.

Kupi Khop bao gồm cà phê robusta xay thô được pha trong ly và rồi úp ngược trên đĩa thủy tinh. Sau đó, cà phê sẽ từ từ chảy ra bên ngoài, người ta sẽ sử dụng một cái ống hút nhựa để thưởng thức.

Các thương hiệu cà phê không ngừng tung ra những mẩu quảng cáo hấp dẫn nhưng Kupi Khop hoàn toàn đứng ngoài “cuộc chơi” này. Thậm chí nó còn được tuyên bố là Di sản Văn hóa Phi vật thể. Lịch sử của nó bắt nguồn từ nhiều thế kỷ trước.

Những người đánh cá ở Aceh là người đầu tiên nghĩ ra cách pha cà phê khác thường này. Vào thời điểm đó, phích nước chưa được phát minh, điều đó có nghĩa là sau khi pha cà phê xong, nó có thể bị nguội đi rất nhanh trong trường hợp bạn cần đi đâu đó. Việc che đậy ly cà phê lại sẽ giúp cà phê giữ được ấm lâu hơn, chưa kể đến việc không bị bụi, côn trùng và các tạp chất khác xâm nhập vào.

Người dân địa phương khéo léo úp ngược cái ly xuống đĩa mà không gây ra một đống hỗn độn nào. Sau đó, người ta cắm ống hút vào bên dưới cái ly, việc của bạn là thổi nhẹ vào ống hút, làm tăng áp suất bên trong ly và khiến cà phê chảy ra từ đó.

Khi cà phê chảy ra xung quanh miệng ly, bạn chỉ cần dùng ống hút để hút chất lỏng. Tiếp tục lặp lại động tác này nhiều lần, bạn sẽ uống hết cà phê bên trong. Bằng cách này, cà phê được giữ ấm lâu hơn. Đây là cách làm đã tồn tại suốt hàng trăm năm.

Theo Phan Hằng/Bao Giao Thông

>> xem thêm

Bình luận(0)