Loại củ "ngoài xấu trong đẹp" siêu bổ dưỡng

Google News

Mùa thu chính là mùa thu hoạch của loại củ này: Củ sen. Nhiều người rất thích ăn chúng vị thơm mát, giòn ngọt lại còn bổ dưỡng. Bạn hãy thử caách chế biến mới lạ này nhé.

Giá trị dinh dưỡng của củ sen đến từ những vitamin và khoáng chất thiết yếu, chẳng hạn như kali, canxi, đồng, vitamin C, vitamin B6 và sắt.

Loai cu

Loại củ sen này vừa giòn ngon, lại bổ dưỡng

Trong Đông y, loại củ này có nhiều tác dụng cho sức khỏe như Bảo vệ tim mạch và điều hòa huyết áp; Cải thiện chức năng miễn dịch; Hỗ trợ giảm viêm; Giàu vitamin B, hỗ trợ tốt cho hệ thần kinh; Cải thiện sức khỏe làn da; Giàu chất xơ, có lợi cho hệ tiêu hóa; Giúp giảm cân hiệu quả…

Loại củ này cũng có nhiều cách chế biến như hầm xương, xào thịt. Tuy nhiên, có một cách thưởng thức củ sen một cách "chân thật" nhất chính là làm nộm củ sen.

Món ăn chay này giúp loại củ này được bộc lộ hết sự giòn ngọt, thơm mát của họ.

Loai cu

Đây là loại củ được các đầu bếp ưa thích

Nguyên liệu làm nộm củ sen

-Củ sen

-Muối, dấm trắng, đường, tỏi, ớt cay, xì dầu, dầu ăn

Cách làm nộm củ sen

1.Rửa sạch củ sen, gọt bỏ vỏ ngoài của củ sen. Cho lên thớt rồi dùng dao cắt bỏ phần đầu và phần đuôi của củ sen rồi thái mỏng, đều phần còn lại.

Loai cu

 

2. Lấy một cái tô lớn, đổ một lượng nước thích hợp vào tô rồi cho một thìa bột năng vào và quấy đều. Cho những lát củ sen đã thái vào nước bột năng. Sau đó, vớt củ sen ra rửa sạch, rồi lại ngâm vào nước sạch để dùng sau.

Bột năng có thể loại bỏ cặn và trứng côn trùng bám trên củ sen rất hiệu quả. Một số thứ bẩn không thể nhìn thấy bằng mắt thường có thể được loại bỏ một cách này.

Loai cu

 

3. Băm nhuyễn tỏi. Thái ớt thành miếng nhỏ và để riêng ra dùng sau.

4. Cho một lượng nước thích hợp vào nồi, vặn lửa lớn đun nước, sau nước nóng thì cho một lượng muối và giấm trắng thích hợp vào. Tiếp tục cho các lát củ sen đã rửa sạch vào nồi và chần qua một lần nữa.

Dùng thìa đảo đều các lát củ sen trong nồi để các lát củ sen được nóng đều. Chần các lát củ sen trong nồi trong 1 phút.

Thêm muối có thể làm cho các lát củ sen trong nồi của chúng ta thơm hơn, còn giấm trắng có thể ngăn các lát củ sen chuyển sang màu đen rất hiệu quả.

Loai cu

 

5. Sau khi chần 1 phút, vớt các lát củ sen ra và để ráo nước, dùng sau.

6. Đun nóng nồi, đổ một lượng dầu ăn thích hợp vào nồi, đun nóng dầu trong nồi, sau khi dầu nóng thì trút hành tỏi băm và ớt đã băm nhỏ vào, phi thơm.

Cho một thìa muối, một thìa đường, một lượng nước mắm (xì dầu) và giấm trắng vừa đủ vào. Dùng đũa khuấy liên tục để gia vị được tan hoàn toàn.

Loai cu

 

7. Đổ phần nước sốt đã xào vào phần củ sen vừa chần, dùng đũa đảo đều cho nước sốt ngấm đều vào củ sen.

Sau khi trộn đều, bạn bày ra đĩa và ăn trực tiếp. Món nộm củ sen đã sẵn sàng. Khi ăn, bạn sẽ thấy chúng giòn, thơm, cay cay vừa miệng.

Loai cu

 

Lưu ý khi làm nộm củ sen:

- Nhớ cho muối và giấm trắng khi chần củ sen để lát củ sen ngấm gia vị hơn.

- Độ ngon của nước sốt trộn nộm rất quan trọng, bạn nhớ phải lưu ý. (Theo inf.news)

Theo Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)