Chần thịt thôi không sạch, làm 3 mẹo này chất bẩn trôi ra hết

Google News

Khi chần thịt với nước nóng, phần thịt tiếp xúc với nước sẽ se lại và khóa mùi tanh phía trong, nên mùi tanh không hết được hoàn toàn.

Dưới đây là những mẹo giúp rửa thịt sạch từ trong ra ngoài.

1. Dùng bột mì

Bước đầu tiên, chúng ta có thể rửa thịt trong nước, phủ một lớp bột mì lên trên và để trong vài phút. Sau đó, xả sạch bột dưới vòi nước, dùng tay vò thịt khi rửa để bột hút bớt chất bẩn trong thịt, khi ninh thịt sẽ rất sạch.

 

 

2. Dùng dấm trắng hoặc nước vo gạo

Giấm trắng có thể khử mùi tanh, còn nước vo gạo có tác dụng tẩy rửa tương đối mạnh, có thể giúp loại bỏ tiết trong miếng thịt, giúp thịt nấu lên không bị tanh. Bạn nên đổ nước vo gạo càng nhiều càng tốt, và thay nước 2-3 lần để thịt sạch hơn. Nếu dùng giấm trắng, lượng giấm nên cho vừa phải để không làm thịt bị chua quá.

 

3. Muối

Muối có tác dụng diệt khuẩn và giúp thịt sạch hơn. Bạn có thể ngâm thịt trong nước muối, lưu ý nên thay nước 2-3 lần để loại bỏ tiết hoàn toàn, giúp thịt không bị tanh.

Khi luộc thịt, bạn nên chia thành 2 lần. Lần đầu tiên nên chần qua rồi đổ nước đi sau khi nổi bọt, vì đây là những phần bẩn còn sót lại sau khi rửa. Lần thứ 2, bạn luộc đến khi thịt chín. Chuẩn bị 1 chiếc đũa để kiểm tra độ chín của thịt. Nếu đũa đâm xuyên được hết miếng thịt thì nghĩa là thịt đã chín đều và có thể ăn được.

 


Theo Thùy Trang/Báo Giao Thông

>> xem thêm

Bình luận(0)