Làm sao để điều khiển chồng răm rắp nghe lời vợ?

Google News

Phụ nữ đã làm vợ, làm mẹ sẽ đau đáu câu hỏi làm cách nào để chồng nghe lời mình. Bí quyết đưới đây sẽ giúp chồng răm rắp nghe lời vợ.

Chọn thời điểm đúng để nói chuyện

Bạn luôn luôn phải nhớ rõ, đàn ông khác đàn bà ở chỗ, họ có thể che giấu rất tốt tâm trạng tồi tệ của mình. Vì thế, nhiều người đàn ông dẫu không vui hoặc đang gặp chuyện gì đó căng thẳng, song họ lại giấu kín bên trong mà không nói ra cho bạn đời biết được. Vì thế, nếu bạn không tinh ý nhận ra chồng đang căng thẳng mà nói chuyện thì chắc chắn cuộc nói chuyện này sẽ không được chàng để ý và quan tâm. Thậm chí, cuộc nói chuyện có thể không mấy vui vẻ vì chàng có thể nổi cáu với bạn vì một điều khác không liên quan đến chủ đề bạn đang nói.

Lam sao de dieu khien chong ram rap nghe loi vo?

Ảnh minh họa.

Nói chính xác những gì mình muốn

Đàn ông là thế, họ không giỏi đoán ý bạn. Chẳng hạn bạn muốn được chàng tặng một món quà, thì những câu gợi ý khéo như "Ôi, Nokia mới ra chiếc di động dành riêng cho nữ đẹp lắm!", "Đứa bạn em mới sắm chiếc túi trông xinh ghê cơ!"... là cách "vào đề" kinh điển, tuy cũ song luôn có tác dụng. Chúng khiến cánh mày râu biết chính xác được điều bạn đang mong muốn. Và ở góc độ nào đó, những lời tán tụng kia giống như sự khiêu khích với chàng rằng: "Hãy tìm cách làm cho cô ấy thỏa mãn đi!". Không nên vòng vo tam quốc khiến bạn mất thời gian mà chàng thì chẳng "ngộ" được ra vấn đề.

Yêu cầu nhắc lại

Làm cách nào để chồng nghe lời? Câu trả lời đơn giản nhất là khi bạn đề nghị chàng làm một điều gì đó, ví dụ đón con sau khi đi đá bóng, rất có thể chàng sẽ đáp lại: "Ừ anh sẽ làm" nhưng sau đó chàng lại quên mất. Khi đó, hãy đề nghị chàng nhắc lại những gì đồng ý làm: "Được, ngày mai, anh sẽ đón con sau khi đi đá bóng". Điều này sẽ có tác dụng như thế nào? Bởi đàn ông thường khó khăn khi ghi nhớ các cuộc hội thoại do họ ít có các kết nối thần kinh giữa trung tâm bộ nhớ (hippocampus) và trung tâm ngôn ngữ (thùy trán) trong não bộ. Yêu cầu họ nhắc lại những gì bạn đã nói không chỉ giúp tăng cường các kết nối đó mà còn làm tăng gấp đôi tỷ lệ lắng nghe và ghi nhớ của chàng.

Khen ngợi chồng đúng lúc

Thật ra đàn ông cũng rất thích được vợ mình khen, vậy nên chị em có thể khích lệ động viên chồng bằng một vài câu khen mỗi ngày để chồng vui hơn. Bên cạnh đó chị em cũng nên nhớ, dù yêu thương chồng đến mấy cũng đừng dại nai lưng cung phụng chồng như ông hoàng. Thay vào đó các chị hãy tạo điều kiện để chàng chia sẻ việc nhà, đưa đón con hay chỉ đơn giản là massage cho vợ khi mệt mỏi. Khen ngợi chàng là cách để bạn nói chàng sẽ nghe lời.

Theo Phương Nghi/ GiadinhNet

>> xem thêm

Bình luận(0)