Kỳ lạ quý bà mắc tật ăn cắp vặt sau "dao kéo"

Google News

(Kiến Thức) - Một người phụ nữ Brazil đã mắc chứng ăn cắp vặt tạm thời do hậu quả của phẫu thuật thẩm mỹ để lại.

Người phụ nữ dấu tên, 40 tuổi đã trải qua những ca phẫu thuật thẩm mỹ thu gọn vòng bụng và nâng ngực. Tuy nhiên, sau khi thẩm mỹ xong vài ngày cô đã có suy nghĩ trong đầu là đột nhập và ăn cắp vặt không thể kiểm soát được. Mặc dù dư thừa tiền để tiêu pha nhưng cô luôn "nhón" những món đồ ở các cửa hàng mới thỏa mãn, điều chưa từng làm trong quá khứ.

Các bác sỹ đã tiến hành chụp cộng hưởng từ MRI để tìm ra nguyên nhân của chứng bệnh kỳ lạ này. Máy quét cho thấy, khu vực não chịu trách nhiệm cho bộ nhớ và học tập đã bị thiệt hại.

Họ cho biết, đây là tác dụng phụ hiếm có gây ra bởi sự gián đoạn trong dòng chảy của máu đến não trong quá trình phẫu thuật. Có thể lượng máu đã hạn  chế chảy trong hoặc ngay khi đang phẫu thuật.
Bien chung ky la cua phau thuat tham my: An cap vat
 Vùng não chịu trách nhiệm cho ghi nhớ và học tập của bệnh nhân bị tổn thương.

“Việc tuần hoàn máu kém khiến cho não trước thiếu oxy và chất dinh dưỡng. Kế quả là chức năng não bị tổn thương.”. Tiến sỹ Fabio, nhà thần kinh học tại bệnh viện Tây Toronto, Canada cho hay.

Có trường hợp còn bị thần kinh và tâm thần sau khi phẫu thuật. Biểu hiện điển hình là suy giảm trí nhớ tạm thời và ăn cắp vặt. Tuy nhiên, biến chứng này cực kỳ hiếm và mọi người không nên lo lắng.

Bác sỹ cho biết, tật ăn cắp vặt sẽ chỉ xảy ra tạm thời trong một vài tuần sau phẫu thuật. Não sẽ được tổ chức lại quy củ sau chấn thương. 


Mi Trần (theo DM)

Bình luận(0)