Cận cảnh robot phẫu thuật chính xác đến kinh ngạc

Google News

(Kiến Thức) - Quá trình robot phẫu thuật quả nho bị rách vỏ hoàn hảo đến khó tin.

Clip rô bốt phẫu thuật khối u (Nguồn: Dailymail).
Các bác sỹ sử dụng thiết bị robot phẫu thuật điều khiển từ xa để thực hiện những thao tác phức tạp từ lúc bắt đầu khâu cho đến nút thắt cuối cùng. Đây được gọi là phương pháp phẫu thuật Da Vinci. Phương pháp này gần đây đã hỗ trợ các bác sỹ thực hiện các ca phức tạp như cắt bỏ cổ tử cung hoặc túi mật.
 Quả nho trước khi phẫu thuật bị thương nặng nề.
Video quay lại toàn bộ quy trình đã cho thấy sự chính xác đến khó tin của thiết bị robot này. Đến cuối video, người xem sẽ còn ngạc nhiên hơn khi biết ca phẫu thuật đặc biệt này được thực hiện trong một cái chai rất nhỏ. Bác sĩ quan sát được toàn bộ vùng phẫu thuật qua một máy quay 3D chiếu trên màn hình.
Can canh qua trinh robot phau thuat cuc ky an tuong
Robot thực hiện quá trình phẫu thuật trong chai nhỏ. 
Mặc dù quả nho mỏng và nhỏ xíu, nhưng nó vẫn hoàn toàn nguyên vẹn sau quá trình phẫu thuật.
Theo các bác sĩ, nhờ robot Da Vinci, họ đã có thể thao tác hiệu quả bên trong cơ thể bệnh nhân thông qua kỹ thuật phẫu thuật lỗ khóa, rộng không đầy 2cm, thay vì tạo ra những vết rạch thường để lại sẹo lớn hơn.
Can canh qua trinh robot phau thuat cuc ky an tuong-Hinh-2
 Quả nho hoàn hảo sau khi được "phẫu thuật".

Được biết, thiết bị này bắt đầu được sử dụng từ năm 2000. Nó còn có khả năng gấp được máy bay giấy siêu nhỏ. Các bệnh viện phải chi trả tới 2 triệu USD cho mỗi hệ thống phẫu thuật này và tiêu tốn hơn 100.000 USD chi phí bảo trì nó hàng năm.

Mi Trần (dailymail)

Bình luận(0)