khuôn mặt sẽ tiết lộ tuổi thật của phụ nữ

Google News

Ngay cả những mỹ nhân hàng đầu Hollywood như Angelina Jolie hay công nương Kate Middleton cũng không thể chống lại những dấu hiệu tố cáo tự nhiên này.

1. Trán phẳng

khuon mat se tiet lo tuoi that cua phu nu

Quá trình lão hóa làm teo lớp mỡ dưới da nên trán cũng bị mất độ căng vốn có. Tiêm botox chỉ làm trán nhẵn bóng chứ không tăng được độ dày như khi bạn còn trẻ. 

2. Môi khô, mất độ dày

khuon mat se tiet lo tuoi that cua phu nu-Hinh-2

Thật không may, hình dạng đôi môi của chúng ta thay đổi theo năm tháng. Càng nhiều tuổi, môi càng mất đi độ dày, khô hơn, xuất hiện nếp nhăn li ti xung quanh.

3. Hình dạng và kích thước của rốn thay đổi

khuon mat se tiet lo tuoi that cua phu nu-Hinh-3

Ít người biết rằng, hình dạng của rốn sẽ bị ảnh hưởng do tuổi tác, tăng cân, đeo khuyên, mang thai, bệnh tật (như omphalocele).

 

4. Quầng thâm dưới mắt

khuon mat se tiet lo tuoi that cua phu nu-Hinh-4

Sau tuổi 30, lớp mỡ dưới da trở nên mỏng hơn do khả năng sản xuất collagen kém đi. Vùng da quanh mắt mất dần mật độ, trở nên trong suốt và bắt đầu xuất hiện các mạch máu, sau đó dẫn đến sự xuất hiện của quầng thâm.

5. Dái tai căng ra và tăng kích thước

khuon mat se tiet lo tuoi that cua phu nu-Hinh-5

Giống như bàn tay và cổ, dái tai cũng là vị trí ‘chỉ điểm’ tuổi tác của bạn. Dái tai cũng dần mất đi lớp mỡ mỏng và độ đàn hồi theo thời gian. Bạn sẽ không thể đeo những đôi khuyên tai khổng lồ như hồi 20 tuổi.

6. Đường viền chân mày thấp xuống

khuon mat se tiet lo tuoi that cua phu nu-Hinh-6

Khi còn trẻ, độ căng da tốt sẽ giữ chân mày của chúng ta cố định và không bị ‘trượt’ xuống. Nhưng khi collagen không được sản xuất tích cực nữa thì độ đàn hồi và săn chắc của da sẽ giảm rõ rệt. Kết quả là lông mày của chúng ta dần dần thấp xuống, da mặt cũng bị kéo xuống do trọng lực, cuối cùng là nét mệt mỏi già nua bao phủ. 

7. ‘Tam giác của tuổi trẻ’ bị đảo ngược

khuon mat se tiet lo tuoi that cua phu nu-Hinh-7

Ở độ tuổi thanh niên, hình dạng khuôn mặt của chúng ta giống như hình tam giác với phần đáy chạy dọc theo trán. Đó chính là ‘tam giác của tuổi trẻ’. Qua năm tháng, lớp mỡ dưới da kéo xuống mặt, má mất đi độ đàn hồi, mũi xuất hiện nếp gấp. Kết quả là chúng ta có một hình tam giác ngược trên mặt. 

8. Nước da mờ dần 

khuon mat se tiet lo tuoi that cua phu nu-Hinh-8

Quá trình giảm khả năng tổng hợp collagen và elastin khiến làn da của chúng ta mất đi vẻ tươi sáng. Ngoài ra, chăm sóc da không đủ hoặc không đúng cách, thiếu ngủ, mệt mỏi, chế độ ăn uống không lành mạnh và thói quen xấu cũng góp phần vào quá trình này.

9. Mắt và khóe miệng rủ xuống

khuon mat se tiet lo tuoi that cua phu nu-Hinh-9

Khóe môi và mắt rủ xuống tạo cho khuôn mặt vẻ hơi mệt mỏi. Những người ít cười sẽ cảm nhận điều này rất rõ vì phần cơ mặt hỗ trợ khóe miệng của họ bị yếu đi nhanh hơn. Các gân, cơ ở vùng da quanh mắt cũng yếu đi nên không thể giữ cho mắt sự căng bóng dù bạn dùng kem dưỡng đều đặn. 

Theo MinhMinh/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)