Hơn 100 người nhiễm ký sinh trùng nghi do ăn salad của McDonald's

Google News

(Kiến Thức) - Quan chức y tế bang Illinois và Iowa (Mỹ) cho biết đã ghi nhận hơn 100 trường hợp nhiễm bệnh ký sinh trùng cyclospora bị nghi ngờ do ăn món salad của chuỗi nhà hàng McDonald’s.

Bộ Y tế bang Illinois và Iowa đang mở cuộc điều tra nguyên nhân bùng phát bệnh nhiễm ký sinh trùng đường ruột gây rối loạn tiêu hóa và "thủ phạm" gây bệnh có thể là món salad của chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh nổi tiếng McDonald's.
Trong thông báo ngày 12/7, giới chức y tế Illinois cho biết đã ghi nhận 90 trường hợp nhiễm bệnh ký sinh trùng cyclospora kể từ giữa tháng 5, trong khi bang Iowa xác nhận 15 ca nhiễm bệnh từ cuối tháng 6.
Điều tra ban đầu cho thấy khoảng 25% tổng số bệnh nhân nhiễm ký sinh trùng ở bang Illinois đã ăn các món salad của nhà hàng McDonald's vài ngày trước khi xuất hiện các triệu chứng.
Hon 100 nguoi nhiem ky sinh trung nghi do an salad cua McDonald's
Nhiều bệnh nhân nhiễm ký sinh trùng ở bang Illinois đã ăn các món salad của nhà hàng McDonald's. Ảnh: Internet. 
Giới chức y tế địa phương đang phối hợp với Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Mỹ (CDC) và Cơ quan Quản lý thuốc và dược phẩm (FDA) để mở rộng điều tra vụ việc. Họ cũng khuyến cáo những khách hàng đã ăn salad của McDonald's kể từ giữa tháng 5 đến nay nên tới các cơ sở y tế để tiến hành xét nghiệm và điều trị nếu phát hiện mầm bệnh.
Về phía mình, chuỗi nhà hàng McDonald's, cho hay, họ đã tiếp xúc và hợp tác điều tra với các cơ quan y tế công cộng ở cả hai bang. Họ cũng tự nguyện ngừng bán món salad tại khoảng 3.000 nhà hàng trên khắp nước Mỹ cho đến khi tìm được nguồn cung cấp rau sống sạch khác.
Cyclospora là một loại ký sinh trùng gây tiêu chảy, buồn nôn, đau bụng, chán ăn và mệt mỏi. Bệnh nhân bị nhiễm cyclospora do thức ăn hoặc nước uống bị nhiễm ký sinh trùng. Các triệu chứng chính của bệnh là đi tiêu chảy lỏng từ vài ngày đến vài tháng.
Thảo Nguyên (Theo Reuters, Chicago)

>> xem thêm

Bình luận(0)