Hối hận vì đã trót nhận lời cầu hôn

Google News

Tôi có cảm giác mình bị người yêu lừa cho một vố đau điếng.

Trong thâm tâm, tôi luôn nghĩ T, người yêu của mình, là người đàn ông đàng hoàng, thật thà. T đối xử với tôi rất tốt. Anh không ngại đi xe 7km để mua thuốc đem đến nhà cho tôi lúc 10 giờ đêm. Ngay cả băng vệ sinh phụ nữ, anh cũng có thể mua cho tôi được mà không sợ cái nhìn dị nghị của mọi người trong siêu thị. Thế nên, tôi rất trân quý tình cảm của T và luôn nghĩ sẽ kết hôn với anh.

Ngày sinh nhật 28 tuổi của tôi, T đã cầu hôn tôi bằng một chiếc nhẫn kim cương 20 triệu. Sau giây phút ngạc nhiên, tôi hạnh phúc đồng ý. Cứ tưởng chúng tôi sẽ có một cuộc hôn nhân viên mãn, nhưng không...

Hôm qua, T dẫn tôi về nhà anh thăm bố mẹ, anh chị em. Ra mắt gia đình người yêu, tôi rất hồi hộp. Yêu nhau cả năm nay, T chưa từng kể về gia đình mình, tôi cũng chỉ biết nhà anh ở quê, kinh tế cũng ổn định thôi. 

Đến nhà người yêu, tôi sững sờ khi thấy gia đình anh có tới 5 anh chị em. T là em út. Dù mọi người đều vui vẻ nhưng tôi vẫn cảm thấy mệt khi phải nấu một mâm cơm cho quá đông người. Chưa kể, anh còn có một người bố bị liệt suốt 4 năm nay. 

Trong bữa cơm, các anh chị của T đều bảo nếu như chúng tôi cưới thì tôi phải về quê ở nhà từ đường vì họ đã có gia đình riêng hết rồi. Chuyện chăm sóc bố mẹ cũng sẽ giao lại cho vợ chồng tôi. Chuyện này vượt ngoài dự tính của tôi vì chưa bao giờ tôi nghĩ đến chuyện bỏ phố về quê cả. Tôi cười gượng gạo, chưa biết đáp thế nào thì T đã đồng ý ngay. Anh ấy còn mạnh miệng bảo chăm sóc bố mẹ là chuyện báo hiếu, cần và nên làm khiến tôi không thể nói được thêm lời nào.

Từ nhà người yêu về, tôi và T đã tranh cãi gay gắt. Tôi không đồng ý về quê vì ở quê, tôi rất khó tìm việc. T lại cho rằng tôi chê bai nhà anh khó khăn, bố anh bị liệt nên muốn chia tay. Tôi cứ có cảm giác mình bị T lừa vậy. Tôi có nên trả nhẫn và chia tay anh để giải thoát cho mình không?

(hongan...@gmail.com)

Theo My Hanh/Phụ nữ Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)