Ăn quả này ngang uống 8 ly rượu, bỏ ngay kẻo rước ung thư

Google News

Theo bác sĩ, ăn loại quả này một lần tương đương với 8 ly rượu, ngang với việc tự hủy hoại gan, tạo tiền đề ung thư gan.

Cô Hạ, 45 tuổi, ở Thành Đô, Tứ Xuyên, Trung Quốc, là một người phụ nữ làm việc chăm chỉ, hiền lành, dễ mến. 8 năm trước, chồng cô Hạ qua đời vì bạo bệnh, từ đó cô Hạ một mình làm việc để kiếm tiền nuôi hai đứa con đang học trung học.
Cuộc sống rất vất vả nhưng cô Hạ không muốn tạo gánh nặng cho con cái nên cô tiết kiệm hết mức có thể, tự nấu nướng mọi thứ.
Vì rau và trái cây tươi đắt hơn, cô Hạ thường mua một số loại rau và trái cây đã có chút hư, thối, được giảm giá hoặc cho không tại các siêu thị nhỏ. Cô Hạ cũng tiết kiệm đến mức luôn mua gạo được tích trữ lâu ngày với giá rẻ hơn nhiều gạo mới. Thế nhưng, cô Hạ không ngờ, thói quen ăn uống quá tiết kiệm này đã khiến cơ thể cô gặp vấn đề.
An qua nay ngang uong 8 ly ruou, bo ngay keo ruoc ung thu
 Ăn quả này tương đương uống 8 ly rượu, không bỏ sẽ ung thư - Ảnh minh hoạ.
Từ tháng 6 năm nay, cô Hạ thường xuyên bị những cơn đau bụng hành hạ. Lúc đầu, cô Hạ có thể chịu đựng được nhưng sau đó dần dần cô cảm thấy đau dữ dội nên vội vàng đến bệnh viện khám, không ngờ lại phát hiện ra bệnh ung thư gan.
Ngã quỵ vì điều này, cô Hạ tự hỏi tại sao mình lại bị ung thư gan? Bác sĩ cho biết, cô không có tiền sử mắc bệnh viêm gan, gia đình cũng không có người mắc bệnh, nhưng thói quen ăn uống không đúng cách và lâu dài của cô chính là thủ phạm khiến cô bị ung thư gan. 
Đặc biệt, vì thường xuyên ăn các loại trái cây hỏng, quá đát, cô Hạ từ lâu đã khiến gan bị tổn thương nghiêm trọng, cuối cùng dẫn tới ung thư gan.
Theo bác sĩ, ăn loại quả hư thối, mốc dù chỉ một góc nhỏ cũng độc hại hơn cả rượu, ăn loại quả này một lần tương đương với 8 ly rượu, ngang với việc tự hủy hoại gan. Chưa hết, cô Hạ còn mua gạo để lâu, dễ nấm mốc, dễ sinh ra aflatoxin. Độc tính của aflatoxin gấp 68 lần arsen, quả thực lợi hại thế nào đã quá rõ ràng.

Mời quý độc giả xem thêm video: 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn. Nguồn video: THDT.

Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)