Học Phạm Băng Băng đắp 700 mặt nạ/năm: Coi chừng “tiền mất, tật mang”

Google News

Phạm Băng Băng từng từng khiến công chúng đứng ngồi không yên khi tiết lộ số lượng mặt nạ trung bình mỗi năm để dưỡng da lên đến khoảng 700 cái. Tuy nhiên, với một người bình thường, việc sử dụng số lượng lớn mặt nạ tinh chất như thế liệu có thực sự tốt?
 
 

Nhắc tới Phạm Băng Băng người ta luôn nhớ ngay tới "nữ hoàng thảm đỏ" với vẻ ngoài lộng lẫy, khuôn mặt tươi tắn, làn da trắng ngần cùng thần thái sang chảnh ngút ngàn. Dù gần 40 tuổi nhưng Phạm Gia vẫn khiến người khách phải ghen tị khi sở hữu làn da đẹp tuyệt vời, căng tràn sức sống.
Bí quyết để duy trì được vẻ đẹp này của nàng Kim Tỏa cũng rất đơn giản khi chăm chỉ đắp hàng trăm chiếc mặt nạ mỗi năm cùng với những phương pháp làm đẹp từ tự nhiên, khoa học.
Những người quen biết với nàng "Võ Tắc Thiên" đều biết rõ cô là một tín đồ của mặt nạ giấy, vì có thể đắp mặt nạ mọi nơi mọi lúc. Thậm chí, cô từng khiến công chúng đứng ngồi không yên khi tiết lộ số lượng mặt nạ trung bình mỗi năm dùng trong khoảng 700 cái.
Hoc Pham Bang Bang dap 700 mat na/nam: Coi chung “tien mat, tat mang”
 "Nữ hoàng thảm đỏ" chăm chỉ đắp mặt nạ ở mọi lúc, mọi nơi.
Với lịch trình làm việc dầy đặc, thức khuya dậy sớm và trang điểm cả ngày thì việc Phạm Băng Băng sử dụng mặt nạ giấy số lượng lớn để bổ sung dưỡng chất, tái tạo da là điều hợp lý.
Còn đối với người bình thường, mặc dù mặt nạ là nguồn dinh dưỡng có tác dụng bảo vệ da, tuy nhiên, bạn không nên sử dụng hàng ngày với số lượng lớn như Phạm Băng Băng trừ khi làn da quá khô và phải trang điểm, thức khuya thường xuyên. Việc liên tục đắp các loại mặt nạ tinh chất với cường độ cao còn có thể gây nên hiện tượng quá tải, dư thừa dưỡng chất, khiến da dễ bị nổi mụn.
Do đó, khi làm đẹp bằng mặt nạ, cần lưu ý những điều dưới đây:
Đắp mặt nạ đúng cách
Mặt nạ có kích thước giống nhau nhưng khuôn mặt của mỗi người lại khác. Vì vậy, đôi lúc, chúng ta đắp mặt nạ sẽ bị xộc xệch. Đắp mặt nạ không đúng cách khiến bạn vô tình tạo ra những nếp nhăn trên da của mình. Bạn nên bắt đầu từ trán, vuốt nhẹ xuống vùng mắt để đẩy không khí ra ngoài. Tiếp tục vỗ nhẹ hai bên vùng má rồi xuống cằm.
Lựa chọn mặt nạ phù hợp với da
Mặt nạ giấy chứa nhiều tinh chất, giúp bổ sung độ ẩm, dưỡng chất, nuôi dưỡng và làm dịu da. Loại mặt nạ này phù hợp với da khô, da nhạy cảm, da cần cấp nước và tinh chất nhiều hơn.
Hoc Pham Bang Bang dap 700 mat na/nam: Coi chung “tien mat, tat mang”-Hinh-2
 Bạn nên lựa chọn loại mặt nạ thích hợp cho da của mình. Ảnh minh họa
Với trường hợp da mụn, các chuyên gia da liễu cho biết, những dưỡng chất không có tác dụng diệt khuẩn có trong mặt nạ giấy không thể giúp bạn loại bỏ mụn mà còn là môi trường tốt để vi khuẩn mụn phát triển.
Tuy nhiên, mặt nạ bùn hoặc các loại mặt nạ đất sét lại có khả năng hút dầu, làm sạch sâu, thải độc, giảm thiểu tình trạng mụn đầu đen, sợi bã nhờn tích tụ trên da. Do đó, loại mặt nạ này phù hợp với làn da nhờn, da dễ nổi mụn, da cần làm sạch sâu.
Trước và sau khi đắp mặt nạ
Trước khi đắp mặt nạ, thì ngoài việc làm sạch mặt thông thường, bạn nên xông hơi để làm mềm da, lỗ chân lông mở, dễ hấp thụ các dưỡng chất từ mặt nạ. Sau khi đắp mặt nạ xong, bạn nên massage nhẹ nhàng để dưỡng chất trong mặt nạ thẩm thấu và da.
Không nên gỡ mặt nạ một cách quá nhanh mà nên gỡ từ từ để tránh da bị tổn thương do khi sử dụng mặt nạ giấy sẽ dính trực tiếp vào da.
Theo Bạch Hiền/Đời sống pháp luật

>> xem thêm

Bình luận(0)