Học cách ăn uống để sống lâu như người Nhật

Google News

Người Nhật Bản được cho là sống lâu nhất trên thế giới và các nhà nghiên cứu tin rằng đó là dựa vào chế độ ăn uống độc đáo của họ.

Một chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng là một trong những cách được chứng minh giúp tăng thêm tuổi thọ, nhưng cụ thể bạn nên ăn gì? 
Làm thế nào để sống lâu hơn là một câu hỏi mà tất cả mọi người mong muốn được biết câu trả lời, trong những năm qua các nhà khoa học đã phát hiện ra câu trả lời để sống một cuộc sống lâu dài thì phải thay đổi lối sống hàng ngày.
Thường xuyên tập thể dục và bỏ thuốc lá được khuyến khích để giúp cải thiện tuổi thọ, cùng với một chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng.
Mọi người nên ăn năm phần rau quả mỗi ngày, ăn các loại thực phẩm giàu tinh bột như khoai tây, bánh mì, gạo hoặc mì ống, ngoài ra là sữa, đậu, cá, trứng, thịt và các loại protein khác.
Hoc cach an uong de song lau nhu nguoi Nhat
 
Người Nhật Bản sống lâu nhất trên thế giới và đảo Okinawa đặc biệt nổi tiếng với những người sống trăm tuổi. Thói quen ăn uống ở Nhật Bản vẫn là độc nhất khi so sánh với nhiều nơi khác trên thế giới và được cho là đóng góp lớn cho tuổi thọ của quốc gia, theo chuyên gia dinh dưỡng Juliette Kellow và chuyên gia y tế Sarah Brewer.
Trong cuốn sách có tiêu đề "Ăn tốt hơn, sống lâu hơn", chuyên gia dinh dưỡng Juliette Kellow và chuyên gia y tế Sarah Brewer đã đưa ra và hướng dẫn làm thế nào để cải thiện tuổi thọ thông qua chế độ ăn uống, và nói rõ chi tiết chế độ ăn uống của Nhật Bản bao gồm những gì.
Họ ăn gì?
Trong cuốn sách đã giải thích rằng chế độ ăn của người Nhật giàu gạo và mì, rau xanh, rau củ, nấm và đậu, rong biển, sản phẩm từ đậu nành và nhiều loại cá, bao gồm cá dầu, thực phẩm lên men và trà xanh.
Những gì họ giới hạn?
Thịt - họ chỉ ăn một lượng nhỏ thịt lợn và gia cầm.
Bơ, các sản phẩm từ sữa và thực phẩm chế biến có hàm lượng chất béo và đường cũng rất hạn chế.
Thói quen ăn uống của họ là gì?
Các chuyên gia nói: “Người Okinawa thường có câu nói 'hara hachi bu' - ăn cho đến 80 phần trăm đầy đủ. Bữa sáng thường là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, liên quan đến thức ăn nóng với rau, protein.
Theo Trần Khanh/Giáo dục Thời Đại

>> xem thêm

Bình luận(0)