Ho suốt 20 năm vì kiểu ăn không ai ngờ

Google News

Cuối cùng, cô Lữ cũng tìm được lời giải thích cho cơn ho kéo dài hơn 20 năm, hóa ra là do "áp lực dạ dày quá mức" gây trào ngược dạ dày thực quản.

Ho quá lâu chỉ vì ăn quá nhiều? Cô Lữ, ở Ninh Ba, Trung Quốc, mắc bệnh ho hơn 20 năm, đã đến nhiều bệnh viện, điều trị bằng nhiều phương pháp y học cổ truyền Trung Quốc và phương Tây, thậm chí còn được sàng lọc chất gây dị ứng nhưng tình trạng vẫn không cải thiện.
Ba tháng trước, cuối cùng cô Lữ cũng tìm được đáp án, hóa ra là do "áp lực dạ dày quá mức" gây ra trào ngược dạ dày thực quản.
Người ta thường tin rằng trào ngược axit và buồn nôn là triệu chứng phổ biến của trào ngược dạ dày thực quản, nhưng một số bệnh nhân có thể xuất hiện các triệu chứng như ho, hen suyễn và thậm chí là xơ phổi. Bác sĩ cũng nhận thấy áp lực dạ dày cao của người phụ nữ cũng là nguyên nhân chính khiến các triệu chứng trở nên trầm trọng hơn.
Ho suot 20 nam vi kieu an khong ai ngo
 Ảnh minh họa. 
Trong trường hợp bình thường, giữa thực quản và dạ dày có những rào cản tự nhiên như cơ vòng, cơ hoành, dây chằng để ngăn chặn thức ăn trong dạ dày trào ngược lên thực quản. Nhưng khi rào cản bị phá hủy hoặc áp lực trong dạ dày quá cao, chất chứa trong dạ dày sẽ chảy ngược. Phân tích kỹ hơn, người phụ nữ này cao 1m55, nặng 71 kg, quen nằm hoặc ngồi trong thời gian dài sau khi ăn no.
Một bác sĩ hô hấp giải thích: "Béo phì làm tăng áp lực ổ bụng, cùng với việc ngồi lâu sau khi ăn. Áp lực bụng quá mức và dạ dày căng phồng có thể dẫn đến trào ngược dạ dày thực quản".
Hiện nay, sau khi điều trị và thay đổi thói quen sinh hoạt, các triệu chứng của người phụ nữ đã được cải thiện và chứng ho khiến cô Lữ khó chịu hơn 20 năm đã biến mất.
Ngay khi tin tức này xuất hiện đã gây xôn xao dư luận, nhiều người để lại lời nhắn: "Đúng rồi! Tôi ăn quá nhiều sẽ ho", "Tôi cũng vậy", "Đây không phải đang nói về tôi sao. Tôi thường ho dữ dội vào ban đêm nhưng ban ngày thì không sao. Tránh ngồi lâu sau khi ăn và đi lại xung quanh để không chỉ phát triển tư thế, dáng dấp tốt mà còn duy trì trạng thái khỏe mạnh".
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Hàng chục bệnh nhân bị ngộ độc sau tiêm botox dạ dày để giảm cân

 

Kiều Dụ (Theo CT)

>> xem thêm

Bình luận(0)