Bệnh dạ dày né ngay 7 thực phẩm này để sống thọ

Google News

7 thực phẩm này chứa nhiều dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe nhưng sẽ khiến dạ dày tiết axit nhiều hơn, những người có bệnh về dạ dày cần chú ý.

Con người hiện đại có nhịp sống bận rộn, ăn ngủ ngay kế nhau, thường có các triệu chứng trào ngược dạ dày và đau dạ dày. Có nhiều nguyên nhân gây đau dạ dày, khiến dạ dày tổn thương, trong đó có thực phẩm. Bạn có biết rằng, nhiều loại thực phẩm rất lành mạnh cũng có thể là "thủ phạm" khiến bạn bị đau dạ dày?
Chuyên gia dinh dưỡng nổi tiếng Lý Uyển Bình, người Trung Quốc, mới đây "điểm danh" những thực phẩm nhiều dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe nhưng sẽ khiến dạ dày tiết axit nhiều hơn, những người có bệnh về dạ dày cần chú ý.
Benh da day ne ngay 7 thuc pham nay de song tho
Ảnh minh họa.  
Cà chua to: Ít calo và tốt cho sức khỏe nhưng vì có tính axit cao nên cà chua dễ kích thích axit trong dạ dày, gây cảm giác khó chịu cho dạ dày, dù nấu chín hay ăn sống cũng không nên ăn lúc đang bị trào ngược dạ dày hoặc các vấn đề về đường tiêu hóa.
Bạc hà: Có thể thoa tinh dầu bạc hà lên bụng để giúp tiêu hóa và cải thiện tình trạng đầy hơi, tuy nhiên không nên dùng trà bạc hà, đặc biệt nếu uống sau khi tráng miệng sẽ dễ gây trào ngược dạ dày. Vì bạc hà làm giãn cơ vòng dưới thực quản, khiến axit dạ dày dễ trào ngược lên thực quản hơn.
Benh da day ne ngay 7 thuc pham nay de song tho-Hinh-2
 Ảnh minh họa. 
Bắp cải: Tuy là thực phẩm tốt cho dạ dày nhưng nếu bạn đang trong tình trạng khó chịu hoặc có dấu hiệu của chứng trào ngược dạ dày thì tuyệt đối không nên ăn loại rau này. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn bắp cải vào thời điểm này sẽ làm trầm trọng thêm hiện tượng trào ngược hoặc gây đầy hơi.
Tỏi, hành tây: Khi bị trào ngược dạ dày không nên ăn đồ tỏi, hành tây dù sống hay chín. Tương tự như bạc hà, hai loại này sẽ làm giãn cơ vòng dưới thực quản, từ đó làm tình trạng trào ngược dạ dày trở nên trầm trọng hơn.
Benh da day ne ngay 7 thuc pham nay de song tho-Hinh-3
Ảnh minh họa.  
Dứa: Enzyme trong dứa có thể giúp cơ thể tiêu hóa tốt và ít bị đầy hơi, nhưng khi bị trào ngược dạ dày và bụng đói, ăn dứa vào thời điểm này sẽ khiến cảm giác khó chịu thêm trầm trọng.
Cháo trắng: Vì cháo mềm, nát và thuộc loại tinh bột nên sẽ dễ kích thích axit dịch vị hơn, không nên ăn khi bụng đang khó chịu.
Khoai lang: Mặc dù khoai lang là một loại tinh bột lành mạnh và dạng sợi, nhưng tất cả các loại tinh bột đều có thể dễ dàng kích thích tiết axit dạ dày, ăn vào lúc hệ tiêu hoá có vấn đề là rất không tốt.

Mời quý độc giả xem thêm video: Phẫu thuật lấy búi tóc nặng gần 1kg trong dạ dày bệnh nhi 11 tuổi. Nguồn video: THĐT

Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)