Ham vui, trai trẻ chết tức tưởi vì bệnh hiểm

Google News

 Sinh nhật tuổi 20, Xiaoyu và các bạn cùng lớp không ngại nâng chén chúc mừng. Không ai ngờ, chính những ly rượu lúc thăng hoa khiến chàng trai trẻ ra đi tức tưởi vì bệnh hiểm.

Bi kịch xảy ra với chàng sinh viên trẻ Xiaoyu (Trung Quốc). Dịp sinh nhật tròn 20, Yu mời các bạn trong lớp đi ăn tối. Trong lúc thăng hoa, mọi người dùng rượu chúc tụng hết ly này đến ly khác.
Đáng nói, rượu họ dùng đều là rượu trắng có nồng độ cồn cao. Là nhân vật chính, Yu ngà say song không muốn mọi người vì mình mà mất hứng, vẫn liên tục nâng ly cùng bạn bè.
Tiệc tàn, Yu liên tục nôn mửa, đau đớn la hét. Thấy vậy, mọi người vội đưa bệnh nhân tới bệnh viện. Qua thăm khám, bác sĩ xác định Yu mắc chứng viêm tụy cấp nặng. Ở đó, viêm tụy cấp là tình trạng viêm đột ngột, hầu hết bệnh nhân hồi phục hoàn toàn sau khi điều trị đúng. Thế nhưng không ít trường hợp nghiêm trọng, viêm tụy cấp có thể gây chảy máu, tổn thương mô nghiêm trọng, nhiễm trùng và u nang. Viêm tụy nặng cũng có thể gây hại cho các cơ quan quan trọng khác như tim, phổi và thận.
Ham vui, trai tre chet tuc tuoi vi benh hiem
Rượu có thể gây hẹp các ống nhỏ dẫn lưu dịch trong tuyến tụy, đưa đến tắc nghẽn, cuối cùng gây ra viêm tụy cấp 
Bên cạnh các nguyên nhân gây viêm tụy cấp như: nhiễm trùng, sỏi mật, dùng thuốc, rối loạn chuyển hóa, phẫu thuật, chấn thương... thì uống rượu dần trở thành nguyên nhân hàng đầu gây bệnh.
Nguyên nhân uống rượu gây bệnh bắt nguồn từ việc rượu có thể gây hẹp các ống nhỏ dẫn lưu dịch trong tuyến tụy, đưa đến tắc nghẽn, cuối cùng gây ra viêm tụy cấp. Viêm tụy cấp có thể xảy ra sau 1 lần uống nhiều rượu hoặc sau một bữa ăn thịnh soạn mà nhiều người thường nhầm tưởng do ngộ độc thực phẩm hoặc xuất huyết tiêu hóa.
Dù được tận tình cứu chữa song tình trạng bệnh của Xiaoyu ngày càng chuyển biến tiêu cực. Chỉ sau nửa tháng phát bệnh, cơ thể anh nhiễm khuẩn nặng, sốc, suy hô hấp, đông máu rải rác trong lòng mạch (DIC)... Những biến chứng nhanh chóng hạ gục, khiến chàng trai trẻ chết tức tưởi vì bệnh hiểm.
Nhìn người bệnh nằm lặng trên giường, bạn bè và người thân không ai giấu nổi nước mắt. Họ hối hận không thuyết phục cậu trong lúc ham vui mà quá chén. Đây cũng là bài học cảnh tỉnh những người ham thích rượu cồn. Không nên vì cảm giác thăng hoa nhất thời mà đánh đổi sức khỏe bản thân, mang tới bi kịch cho những người thân yêu của mình.
Định Tâm (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)