Hà Nội ghi nhận một người nhiễm nCoV tại Nguyễn Du

Google News

Ngoài trường hợp dương tính nCoV tại Nguyễn Du, 2 ổ dịch là Thanh Xuân Trung và Việt Hưng cũng tiếp tục có thêm ca COVID-19 mới.

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội trưa 24/9, thành phố vừa ghi nhận thêm 4 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, một người được phát hiện ở khu vực ổ dịch cũ, 3 trường hợp còn lại đều đã cách ly.

Cụ thể, trường hợp sống tại khu vực ổ dịch cũ Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, là ông L.T.T., 48 tuổi. Ông T. được lấy mẫu sàng lọc người có biểu hiện ho, sốt ngày 23/9 và cho kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV ngày 24/9.

Liên quan ổ dịch Thanh Xuân Trung (Thanh Xuân), thành phố ghi nhận thêm một trường hợp nhiễm nCoV là bà N.T.H.P., 63 tuổi. Người này sống tại khu vực ổ dịch tại Nguyễn Trãi và đã được chuyển cách ly tập trung theo kế hoạch giãn dân từ ngày 1/9.

Ngày 23/9, bà P. xuất hiện triệu chứng của bệnh và được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Tại ổ dịch Việt Hưng, Long Biên, 2 trường hợp cũng vừa được xác định nhiễm nCoV đều là F1, có kết quả xét nghiệm âm tính lần một và được chuyển cách ly tập trung từ ngày 20/9. Ba ngày sau, 2 người này dương tính với SARS-CoV-2.

Theo thống kê của Sở Y tế Hà Nội, một số ổ dịch trên địa bàn thành phố đang có những diễn biến phức tạp gồm: Thanh Xuân Trung (593 ca nhiễm), Văn Miếu (120), Văn Chương (100), Minh Khai (60), chung cư A1-A4-A5 khu đô thị Đền Lừ (26), tổ 4 Việt Hưng (25), chung cư Đồng Phát (5).

Như vậy, từ khi đợt dịch thứ 4 bùng phát (ngày 27/4), Hà Nội đã ghi nhận tổng cộng 3.959 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2. Ngoài ra, 190 trường hợp liên quan các ổ dịch tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện K trên địa bàn cũng được Bộ Y tế công bố trước đó.

Người đã khỏi Covid-19 có thể tiêm vaccine không? F0 khỏi Covid-19 được tiêm vaccine không ảnh hưởng tới sức khỏe. Tuy nhiên, việc làm này là không cần thiết trong bối cảnh nguồn vaccine còn hạn chế.
Theo Quốc Toàn/ Zingnews.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)