Bạn mời ăn đặc sản nhưng từ chối, cô gái hối hận suốt đời

Google News

Thật sự món ăn này là gì mà có thể khiến người ta phải hối hận cả năm trời khi trót lỡ từ bỏ?

Mới đây, cộng đồng mạng thi nhau truyền tay câu chuyện về một cô gái được bạn mời ăn món đặc sản nhìn như măng khô nên quyết từ chối. Sau đó, khi biết được sự thật về món ăn này, cô nàng đã hối hận suốt 2 năm vì lúc đó không nhận lời.
Câu chuyện này dù chưa biết có tồn tại hay không, thế nhưng nó vẫn khiến cho nhiều dân mạng tò mò vì khi nhìn hình ảnh.
Nhiều người cũng lầm tưởng đó là măng khô, một số khác thì nghĩ là nui, hoặc một thứ bim bim rẻ tiền nào đó. Thế nhưng nó thật sự là gì mà có thể khiến người ta hối hận nếu từ bỏ?
 Ban moi an dac san nhung tu choi, co gai hoi han suot doi
Nhìn vậy thôi, nhưng đây là một thứ đặc sản nổi tiếng được rất nhiều người yêu thích. Đó chính là sá sùng, hay còn gọi là sâu cát, sâu đất... Đây là một loại trùn biển được tìm thấy ở nhiều nơi như biển Quảng Ninh và một số vùng ở miền Tây.
 Ban moi an dac san nhung tu choi, co gai hoi han suot doi-Hinh-2
Lúc mới bắt về, nhìn chúng không khác nào một con giun khổng lồ với lớp da trơn tuột màu nâu đỏ, lúc nào cũng ngọ nguậy khiến nhiều người khiếp sợ.
Sau khi làm sạch từ bên ngoài và cả bên trong, được lộn ra thì sá sùng mới có hình dáng giống như những miếng nui, hay thậm chí là giống bim bim, măng khô khiến nhiều người hiểu lầm và từ chối.
Kì thực, món này cực kỳ thơm ngon, bổ dưỡng nên ai ăn rồi sẽ thích, thậm chí là... nghiện.
 Ban moi an dac san nhung tu choi, co gai hoi han suot doi-Hinh-3
Sá sùng thường được chế biến thành các món như xào, nướng, nấu cháo, tẩm bột chiên giòn... Đặc biệt, con sá sùng cũng chính là 1 nguyên liệu không thể thiếu để ninh nước dùng phở, tạo nên độ ngọt tự nhiên cho món ăn nổi tiếng này khiến bao người yêu thích.
Từ giờ mà ai rủ ăn món này thì nhất định không được bỏ lỡ nhé!
Theo Hạ Linh/ Doanh nghiệp và Tiếp thị

>> xem thêm

Bình luận(0)