Giảm được 15kg trong nửa năm, thanh niên suýt chết vì điều này

Google News

Không ăn thịt và rau quả tươi, mỗi ngày chỉ ăn một bữa để giảm cân, trong vòng nửa năm, chàng trai giảm được 15kg nhưng làm hỏng cả cơ thể.

Tiểu Minh, một người đàn ông 30 tuổi ở thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, gặp phải tình trạng mất sức ở cả bốn chi vào buổi tối vài ngày trước. Khi tỉnh dậy vào ngày hôm sau, anh không thể tự đứng dậy được, gia đình hoảng sợ và ngay lập tức đưa Tiểu Minh đi khám bác sĩ.
Sau khi kiểm tra, bác sĩ phát hiện rằng Tiểu Minh mắc phải tình trạng thiếu kali nghiêm trọng và các chỉ số khác bất thường. Sau khi hỏi thăm, bác sĩ choáng váng vì biết rằng Tiểu Minh chỉ ăn một bữa mỗi ngày và hầu như không ăn thịt để giảm cân. Mặc dù giảm 15 kg trong nửa năm, nhưng điều này đã khiến cơ thể anh kiệt quệ.
Giam duoc 15kg trong nua nam, thanh nien suyt chet vi dieu nay
 Ảnh minh họa.
Theo thông tin đăng tải, vài ngày trước, Tiểu Minh đột ngột mất sức ở cả bốn chi, hoàn toàn mềm nhũn trên giường. Ban đầu, chàng trai nghĩ chỉ cần ngủ một giấc là khỏi, nhưng không ngờ tình hình trở nên nghiêm trọng hơn vào ngày hôm sau, anh thậm chí không thể tự đứng dậy được. Gia đình lập tức đưa anh đi khám bác sĩ.
Sau khi kiểm tra máu, bác sĩ phát hiện nồng độ kali trong máu của Tiểu Minh chỉ còn 1,72 mmol / l, không đến một nửa so với giá trị bình thường, là tình trạng thiếu kali nghiêm trọng.
Bác sĩ Hoàng Đức Bân, Trưởng khoa nội tiết - chuyển hóa bệnh viện số 3 Trường Sa, cho biết giá trị kali trong máu bình thường là từ 3,5 đến 5,5 mmol / l, khi nồng độ dưới 3,5 mmol / l được chẩn đoán là thiếu kali. Thiếu kali nhẹ sẽ gây mệt mỏi, phản ứng chậm, yếu đuối ở các chi, nghiêm trọng sẽ dẫn đến tình trạng liệt cơ, sự suy giảm cơ bắp, thậm chí gây ra nhịp tim không đều, ngừng tim thở và nguy hiểm đến tính mạng.
Giam duoc 15kg trong nua nam, thanh nien suyt chet vi dieu nay-Hinh-2
 Ảnh minh họa. 
Ngoài tình trạng thiếu kali nghiêm trọng, bác sĩ Hoàng cũng phát hiện Tiểu Minh có nhiều chỉ số bất thường như thiếu canxi, thiếu magiê, hạ mức albumin trong máu. Điều này khiến ông cảm thấy tò mò khi bệnh nhân còn rất trẻ.
Sau khi hỏi han, bác sĩ mới biết rằng Tiểu Minh chỉ ăn một bữa mỗi ngày để giảm cân và hầu như không ăn thịt, bên cạnh đó, anh còn làm thủy thủ và thường đi xa, dẫn đến việc gần như không ăn được rau quả tươi.
Trong thời gian ngắn chưa đầy nửa năm, Tiểu Minh đã giảm ít nhất 15 kg, nhưng đồng thời cũng làm hỏng cơ thể. Bác sĩ Hoàng cho biết rằng do để cơ thể quá đói nhằm giảm cân, Tiểu Minh gặp rối loạn điện giải và mất cân bằng dinh dưỡng chủ yếu là do thiếu kali nghiêm trọng. May mắn là sau khi điều trị bằng cách uống và tiêm kali, phục hồi chế độ ăn uống bình thường, tăng cường dinh dưỡng, tình trạng của nam bệnh nhân từ từ hồi phục.
Qua trường hợp này, bác sĩ Hoàng cảnh báo rằng không nên giảm cân quá nhanh và chỉ dựa vào ăn kiêng để giảm cân, ngay cả khi giảm cân, cũng dễ bị tăng trở lại và làm giảm chức năng trao đổi chất cơ bản, gây ra suy dinh dưỡng và nhiều bệnh.
Sau khi hồi phục, Tiểu Minh cũng than thở rằng "ngày hôm trước tôi còn khoe với bạn bè về thành tựu giảm cân trong nửa năm, không ngờ chỉ trong chốc lát đã phải nhập viện, thật sự không nên giảm cân một cách cực đoan, vô trách nhiệm với cơ thể như vậy".
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Hàng chục bệnh nhân bị ngộ độc sau tiêm botox dạ dày để giảm cân

 

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)