3 thời điểm này không ăn cực dễ giảm cân

Google News

Theo các chuyên gia, chỉ cần bạn không ăn, không nạp calo vào 3 thời điểm này, hiệu quả giảm cân sẽ tăng rõ rệt.

Trong xã hội ngày nay, gầy được coi là đẹp, cả nam và nữ đều có xu hướng theo đuổi thân hình thanh mảnh, gọn gàng. Chính vì thế, ngày càng có nhiều người đến phòng tập thể dục hoặc chạy bộ ban đêm, thế nhưng có người vẫn không thể giảm cân mà lại tăng cân, tại sao lại như vậy?
Các chuyên gia cho rằng việc tập luyện nhưng không giảm cân là do người tập tiêu thụ quá nhiều calo, calo nạp vào nhiều hơn calo thải ra do vận động thì cân nặng sẽ không thay đổi. Suy cho cùng, vẫn là do ăn uống, trong chuyện giảm cân, việc kiểm soát chế độ ăn là rất quan trọng.
Kiểm soát chế độ ăn không có nghĩa là không ăn hoặc ăn rất ít, mà là phải thay đổi chế độ ăn, khiến chế độ ăn cân bằng, hợp lý, lành mạnh, hơn nữa phải ăn điều độ, chọn thời điểm tốt để ăn, tránh ăn vặt, đây mới là điều đúng đắn. Vậy, ăn vào lúc nào trong ngày thì tốt? Thực ra, chỉ cần bạn không ăn, không nạp calo vào 3 thời điểm này, hiệu quả giảm cân sẽ tăng rõ rệt.
1. Trước khi ngủ
Nhiều người thường cảm thấy đói trước khi đi ngủ, hơn nữa với sự tiến bộ không ngừng của xã hội, việc gọi đồ ăn trên mạng thực sự rất tiện lợi, rất nhiều người sẽ trực tiếp gọi đồ ăn chuyển đến tận cửa, trên thực tế điều này có ảnh hưởng không tốt đến cơ thể.
3 thoi diem nay khong an cuc de giam can
Ảnh minh họa.  
Theo các chuyên gia, trước khi đi ngủ, các cơ quan của con người đã ở trạng thái nghỉ ngơi, chức năng tiêu hóa của dạ dày cũng đang dần suy giảm, nếu ăn nhiều vào thời điểm này sẽ dễ gây ra gánh nặng nhất định cho dạ dày, thức ăn không kịp tiêu hoá rất dễ hình thành tích mỡ, cản trở nhất định đối với việc giảm cân giữ dáng.
Nếu muốn giảm cân, cố gắng không ăn khi tối muộn, không ăn trước khi đi ngủ và nên đi ngủ sớm, có thể giúp bạn bớt đói, tránh ăn đêm.
2. Bữa nhẹ
10 giờ sáng và 4 giờ chiều là hai khoảng thời gian con người dễ bị đói, lúc này vẫn chưa đến giờ ăn quy định nên nhiều người sẽ ăn một chút đồ ăn nhẹ để an ủi bản thân, khiến cơn đói qua mau.
3 thoi diem nay khong an cuc de giam can-Hinh-2
Ảnh minh họa.  
Các chuyên gia sức khoẻ cho biết, loại thói quen này thực sự không tốt, mặc dù thỏa mãn dạ dày nhưng lại không có lợi cho việc giảm cân của con người. Cần phải hiểu rõ ràng rằng, kiêng kỵ lớn nhất khi giảm cân chính là không được ăn tùy tiện, không được ăn vặt.
3. Khi đang xem ti vi, máy tính
Nếu bạn đang ngồi xem tivi thì đừng chọn những món có nhiều tinh bột để ăn, mà tốt nhất không nên ăn khi xem ti vi, chỉ nên uống nước lọc. Theo các chuyên gia, chúng ta cần ăn tinh bột vào những bữa chính để cung cấp năng lượng cho vận động, làm việc, học hành hay tập luyện thể thao.
3 thoi diem nay khong an cuc de giam can-Hinh-3
 Ảnh minh họa. 
Thế nhưng, vào những lúc mà nhu cầu năng lượng của cơ thể không nhiều, chẳng hạn như ngồi xem tivi thì không nên ăn tinh bột. Lúc này, nạp quá nhiều tinh bột sẽ khiến cơ thể dư thừa calo. Số calo này sẽ được chuyển hóa thành mỡ thừa, khiến việc giảm cân gặp cực nhiều khó khăn.
Nhìn chung, giảm cân thực sự là một cuộc thử thách ý chí của con người, đừng nuông chiều bản thân theo ý thích, nếu không sẽ gây bất lợi cho hiệu quả giảm cân.

Mời quý độc giả xem thêm video: "6 mẹo giảm cân dễ thực hiện tại nhà". Nguồn video: Zing. 

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)