Con 2 tuổi chết tức tưởi vì viên thuốc này của mẹ

Google News

Nuốt phải thuốc giảm cân của mẹ, bé gái 2 tuổi bị ngộ độc cực nặng, dù được cấp cứu nhanh chóng nhưng cuối cùng vẫn tử vong.

Hiện nay, do hạn chế về thời gian, nhiều người theo đuổi phương pháp giảm cân nhanh chóng, chẳng hạn như uống thuốc giảm cân. Tuy nhiên, do nhu cầu quá lớn nên thị trường cũng xuất hiện một số loại thuốc giảm cân kém chất lượng. Tác hại của loại thuốc giảm cân giả mạo, kém chất lượng này là vô cùng lớn.
Mới đây, một bé gái 2 tuổi ở Giang Tô, Trung Quốc, đã được đưa vào viện cấp cứu vì nuốt nhầm phải thuốc giảm cân của mẹ. Đáng tiếc, dù bệnh nhi đã được đưa đến bệnh viện rất nhanh nhưng chất sibutramine trong máu và dịch vị quá cao, cuối cùng các bác sĩ vẫn không cứu được em, bé gái ngộ độc thuốc giảm cân rồi tử vong ngay tại bệnh viện.
Qua trường hợp này, bác sĩ Tiểu Khang nhắc nhở những người đã, đang và muốn sử dụng thuốc giảm cân hãy chú ý về tác dụng phụ của loại thuốc này.
1. Dễ gây mất ngủ
Nhiều người cảm thấy sau khi dùng thuốc giảm cân một thời gian sẽ cảm thấy yếu hơn, dễ bị cảm lạnh, thường có một số triệu chứng lâm sàng nhỏ, tuy không phải là bệnh nặng nhưng cũng ảnh hưởng đến cuộc sống của họ.
Con 2 tuoi chet tuc tuoi vi vien thuoc nay cua me
 Ảnh minh hoạ.
Nguyên nhân có thể là do thuốc giảm cân gây mất ngủ kéo dài và giảm khả năng miễn dịch. Nhiều loại thuốc giảm cân bổ sung một lượng nhất định thành phần ức chế thần kinh trung ương, chính thành phần này sẽ ức chế trực tiếp vùng dưới đồi và não không thể truyền thông tin đói theo thời gian thực. Từ đó làm giảm cảm giác thèm ăn và lượng thức ăn của mọi người, đạt được mục tiêu giảm cân.
Tuy nhiên, nhiều người cũng bị suy nhược thần kinh do thành phần thuốc, phát triển thành mất ngủ kéo dài, thường bị thiếu nước, thiếu chất dinh dưỡng. Đi đôi với mất ngủ là suy giảm khả năng miễn dịch nhanh chóng, các vi khuẩn, vi rút khác nhau cũng sẽ xâm nhập vào cơ thể con người. Nói chung, dùng thuốc giảm cân có thể gây ra hàng loạt hậu quả xấu.
2. Tiêu chảy
Nhiều loại thuốc giảm cân có chứa một số thành phần enzym, sau khi vào cơ thể enzym có thể gây tiêu chảy, đau bụng, có người bị tiêu chảy tương đối nặng. Lâu ngày khiến cơ thể mất nước, gây rối loạn chức năng đường ruột, thậm chí gây thủng đường tiêu hóa.
3. Thần kinh hưng phấn
Một số người cho rằng hưng phấn thần kinh giúp bản thân đối mặt với cuộc sống một cách tích cực hơn, thế nhưng một số thành phần hormone trong thuốc giảm cân lại gây hưng phấn bất thường. Hậu quả là gây ra các vấn đề nghiêm trọng về tim mạch, có thể biểu hiện là nhịp tim và huyết áp tăng trong giai đoạn đầu, về lâu dài cũng có thể dẫn đến ảo giác.
Với tốc độ máu tăng cao, cơ thể hưng phấn lâu ngày cũng làm rối loạn nội tiết, đồng thời dễ dẫn đến đột tử do tim và xuất huyết não, nói cách khác việc thúc đẩy tuần hoàn máu khắp cơ thể thông qua thuốc sẽ để lại hàng loạt hậu quả nghiêm trọng.

Mời quý độc giả xem thêm video: Mối nguy từ sử dụng thực phẩm giảm cân trên mạng. Nguồn video: VTV24.

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)