Dùng thuốc giảm cân kiểu này, mẹ đơn thân chạy thận cả đời

Google News

Dùng quá nhiều loại thuốc giảm cân, trắng da, mẹ đơn thân người Malaysia sưng phù chân, nước tiểu đục ngầu, bị suy thận nặng, cuối cùng phải chạy thận nhân tạo để duy trì sự sống.

Theo truyền thông Malaysia, cô Nor Hariyati, một bà mẹ đơn thân 44 tuổi đến từ Alor Setar, mới đây đăng tải một đoạn video ngắn lên TikTok chia sẻ câu chuyện giảm cân kinh dị của bản thân, kêu gọi mọi người phải nâng cao hiểu biết, giảm cân lành mạnh, nếu không sẽ gặp phải hậu quả khôn lường.
Nor Hariyati cho biết, cô sử dụng rất nhiều sản phẩm giảm béo, làm trắng da, giúp da đàn hồi để mong giữ được ngoại hình trẻ đẹp. Nào ngờ, sau khi dùng các sản phẩm này một cách mù quáng, Nor Hariyati đã phải trả một cái giá cực đắt.
Đặc biệt, với suy nghĩ nắng nóng sẽ càng dễ chán ăn hơn, Nor Hariyati sử dụng thuốc giảm cân liên tục để tăng thêm cảm giác no, không thèm ăn, mong có được cân nặng như ý. Chẳng bao lâu sau, Nor Hariyati phát hiện bản thân có nhiều thay đổi, tuy cân có giảm do chán ăn nhưng chân sưng phù, nước tiểu đục ngầu.
Dung thuoc giam can kieu nay, me don than chay than ca doi
  Ảnh minh hoạ.
Đến bệnh viện khám, Nor Hariyati được xác định suy thận, buộc phải chạy thận nhân tạo.
"Từ năm 2015, tôi bắt đầu chạy thận nhân tạo. Mỗi tuần tôi phải chạy 3 lần, mỗi lần 4 tiếng đồng hồ. Lúc đầu, tôi chỉ muốn giảm cân và làm cho làn da của mình trắng hơn, nhưng tôi đã phải trả giá quá đắt", Nor Hariyati cho biết.
Cô cũng nói rằng, đa số người bán những sản phẩm giảm cân, trắng da chỉ muốn kiếm tiền và không quan tâm đến những rủi ro sức khỏe mà người dùng có thể gặp phải.
Với mong muốn không để người khác nối gót sai lầm của mình, Nor Hariyati quyết định chia sẻ câu chuyện thông qua mạng xã hội: "Tôi muốn sử dụng sức mạnh của truyền thông để công chúng biết rằng các loại thuốc giảm cân và sản phẩm chăm sóc sức khỏe không rõ nguồn gốc, bị thổi phồng công dụng có thể gây hại cho sức khỏe. Tôi không muốn họ giống mình".
Khi biết về tình trạng của Nor Hariyati, một số người cung cấp thông tin cũng chia sẻ kinh nghiệm của bản thân, trong đó có một người cho biết, cô bắt đầu dùng sản phẩm tương tự Nor Hariyati từ năm 13 tuổi và phải chạy thận nhân tạo ở tuổi 19.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: "6 mẹo giảm cân dễ thực hiện tại nhà" 

Nguồn video: Zing

Kiều Dụ (Theo CW)

>> xem thêm

Bình luận(0)