Ghi nhận ca thứ 5 dương tính SARS-CoV-2 tại “ổ dịch” Hạ Lôi, Mê Linh

Google News

(Kiến Thức) - Theo báo cáo của huyện Mê Linh, đến sáng 10/4, huyện ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số ca ghi nhận dương tính tại thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh lên 5 trường hợp.

Ngày 10/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý dẫn đầu đoàn kiểm tra phòng, chống dịch COVID-19 của thành phố đến làm việc, kiểm tra công tác triển khai thiết lập vùng cách ly y tế đối với thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, huyện Mê Linh.
Theo báo cáo của huyện Mê Linh, đến sáng 10/4, huyện ghi nhận thêm 1 ca dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số ca dương tính tại thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh lên 5 trường hợp.
Ban Chỉ đạo phòng dịch COVID -19 huyện đã kịp thời khoanh vùng, tiến hành rà soát các trường hợp tiếp xúc theo đúng quy định.
Sau khi phát hiện 5 ca dương tính với SARS-CoV-2 ở thôn Hạ Lôi, huyện Mê Linh đã rà soát, tiến hành cách ly với 411 trường hợp thuộc diện F1, trong đó có 361 người ở xã Mê Linh, còn lại ở xã khác; hoàn tất rà soát với 653 người tiếp xúc thuộc diện F2, đã áp dụng biện pháp cách ly, theo dõi sức khỏe.
Cụ thể, huyện Mê Linh đã xác minh 119 trường hợp liên quan đến bệnh nhân 243 và 220 trường hợp liên quan đến bệnh nhân 250 (294 người ở xã Mê Linh và 45 người ở xã khác).
Cách ly tập trung 320 trường hợp F1, 19 người cách ly tại nhà; trong tổng số 314 mẫu được gửi làm xét nghiệm, có 91 mẫu âm tính và 1 mẫu dương tính, số còn lại chưa có kết quả.
Toàn bộ 478 trường hợp F2 đang được cách ly tại nhà. Đến hết ngày 9/4, đã lấy 1.675 mẫu tại xóm Bàng làm xét nghiệm.
Ghi nhan ca thu 5 duong tinh SARS-CoV-2 tai “o dich” Ha Loi, Me Linh
Khu vực cách ly ở thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, huyện Mê Linh. Ảnh: SKĐS. 
Theo chủ tịch UBND huyện Mê Linh, hiện tại Bộ Tư lệnh Thủ đô đã thực hiện xong việc phun khử trùng, khử khuẩn toàn bộ thôn Hạ Lôi và một số khu vực trên địa bàn xã Mê Linh. Đồng thời đã lấy mẫu xét nghiệm với toàn bộ 1.629 nhân khẩu của xóm Bàng, thôn Hạ Lôi sau khi xóm này ghi nhận bệnh nhân 243 - bệnh nhân đầu tiên mắc COVID-19 ở huyện Mê Linh.
Tuy nhiên, do tình hình thực tế dịch bệnh có diễn biến phức tạp, đã có thêm bệnh nhân ở xóm khác trong thôn Hạ Lôi, lãnh đạo xã Mê Linh đề nghị thành phố cho triển khai lấy mẫu xét nghiệm với toàn bộ người dân thôn Hạ Lôi, tương đương 10.872 nhân khẩu.
Để đảm bảo nhu yếu phẩm, lương thực thực phẩm phục vụ người dân trong khu cách ly, huyện đã khẩn trương huy động được 207 triệu đồng tiền mặt, 1.520 kg gạo, 287 thùng mỳ tôm… và nhiều hiện vật khác, kịp thời chuyển đến nhân dân thôn Hạ Lôi và lực lượng tham gia phòng, chống dịch.
Tại buổi làm việc, Bí thư Huyện ủy Mê Linh Đỗ Đình Hồng cho biết, người dân thôn Hạ Lôi đi buôn bán ở nhiều nơi trên cả nước. Ông cho rằng, thôn rộng, người dân đông nhưng cán bộ thôn, lực lượng y tế, công an "mỏng" nên gặp nhiều khó khăn.

Mời quý vị theo dõi video: "Việt Nam có ca mắc Covid-19 thứ 46 và 47". Nguồn: VTC Now.

Bí thư Mê Linh khẳng định huyện sẽ triển khai mọi lực lượng, tận dụng thời gian để khoanh vùng, cắt đứt nguồn lây nhiễm. Ngoài việc điều tra dịch tễ đầy đủ đối với các trường hợp dương tính COVID-19, huyện sẽ rà soát tất cả mối quan hệ xã hội của các trường hợp này.
Bí thư Huyện ủy Mê Linh cũng mong muốn thành phố, các quận, huyện hỗ trợ kinh phí; tăng cường xét nghiệm đối với các đối tượng F1 và các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở ở các xã trên địa bàn…
Ghi nhan ca thu 5 duong tinh SARS-CoV-2 tai “o dich” Ha Loi, Me Linh-Hinh-2

Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)