Gặp mặt, mẹ bạn trai đã thỏa thuận "không nên cơm cháo gì thì giải tán"

Google News

Hôm ấy cỗ bàn xong xuôi, cùng mọi người dọn dẹp gọn gàng cả rồi, em định giục bạn trai đưa về thành phố sớm để mai còn đi làm..., cô gái kể.

Từ yêu tới cưới là cả 1 chặng đường dài để đôi bên tìm hiểu về đối phương cũng như cùng nhau vượt qua thử thách. Nếu đủ tin tưởng và quyết tâm, tình yêu sẽ chín muồi và đậu quả ngọt. Ngược lại, tính toán sẽ là liều thuốc độc giết chết tình cảm, giống như chia sẻ của cô gái trong câu chuyện dưới đây chẳng hạn.

Cô kể: "Em với bạn trai sống chung tới nay là được gần năm. Hôm chủ nhật vừa rồi, nhà có giỗ anh ấy đưa em về theo. Đây không phải là lần đầu em về nhà người yêu chơi nên cũng không còn thấy căng thẳng hay ngại ngần gì cả. Hơn nữa, bố mẹ anh ấy đều cũng đã biết việc chúng em trên thành phố sống chung với nhau, họ không phản đối ngược lại còn tán thành. Thậm chí lần đầu mẹ anh lên thành phố thăm con trai, thấy hai đứa ở cùng nhau, biết em ngại bà còn cười bảo: 'Thời đại tiên tiến, đâu cổ hủ như thời của các bác ngày xưa. Trước sau gì chẳng là vợ chồng, miễn hai đứa thật lòng là được'.

Gap mat, me ban trai da thoa thuan

Cô gái chia sẻ tâm sự của mình

Bà còn dặn em cứ 'thả', có bầu bà sẽ tổ chức cưới hỏi luôn. Em thì đơn giản nghĩ cứ sống thật với tình cảm, khi nào công việc, tài chính ổn định hơn sẽ kết hôn chứ chuyện con cái có lúc nào hay lúc đó".

Thấy mẹ chồng tương lai tỏ ra tâm lý như thế, cô gái cũng thoải mái tư tưởng hơn. Cô còn nghĩ sau về làm dâu, chắc bà cũng sẽ dễ tính, không xét nét với mình. Mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu của cô theo đó về sau chắc cũng không tới mức quá áp lực như mọi người vẫn ca thán. Vậy nhưng chỉ qua một "giao kèo" bất ngờ của bà, cô lại nhận ra rằng gia đình nhà bạn trai đối với cô không thật sự chân tình như cô đã nghĩ.

"Hôm ấy cỗ bàn xong xuôi, cùng mọi người dọn dẹp gọn gàng cả rồi, em định giục bạn trai đưa về thành phố sớm để mai còn đi làm nhưng mẹ anh lại gọi hai đứa vào phòng bà, bảo có chuyện muốn nói. Bà hỏi rằng sao hai đứa sống chung đã ngần ấy thời gian mà em chưa có bầu, rồi hỏi em đã đi khám xét gì chưa.

Em thật thà bảo vẫn thả nhưng chưa thấy gì. Hơn nữa hai đứa cũng vẫn đang phấn đấu cho sự nghiệp nên chuyện con cái cứ để tư tưởng thoải mái đã. Em tính khi nào chính thức chuẩn bị kết hôn thì hai đứa sẽ đưa nhau đi khám tổng quát cả thể. Không ngờ bà lập tức thay đổi sắc mặt bảo: 'Tốt nhất là cháu tự đi khám đi. Con trai bác từ nhỏ khỏe mạnh, nhìn nó cao to lực lưỡng thế kia làm gì có vấn đề. Nếu cháu không có bầu trước sẽ không có đám cưới nào hết.

Nhà bác không thể mất tiền rước cô con dâu không biết đẻ về được. Không phải tự nhiên mà bác để cho con trai bác sống chung với cháu trước cưới, lại còn giục cháu có bầu. Chẳng lẽ cháu không hiểu dụng ý của bác. Bác giao hẹn cho cháu thêm 2 tháng nữa, nếu cháu vẫn không có bầu được thì thôi hai đứa giải tán sớm để con trai bác cưới người khác'.

Nghe tới đây em sốc thật sự. Theo phản xạ, em quay sang nhìn bạn trai xem ứng xử ra sao nhưng mặt anh ấy tỉnh bơ kiểu như đó là việc của em với bà. Rằng việc không có bầu là tại ở em nên tự em phải nói chuyện với bà.

Gap mat, me ban trai da thoa thuan

Thái độ của bạn trai khiến em nghĩ cũng nên thẳng thắn nêu quan điểm của bản thân với mẹ con anh 1 lần để đôi hiểu rõ nhau. Vậy là em đáp lại: 'Cũng giống như bác chọn dâu thì cháu cũng phải chọn cho mình 1 tấm chồng ra 1 tấm chồng. Cháu kết hôn chứ không phải đi ứng tuyển làm 1 chiếc máy đẻ để con trai bác thử máy, đẻ được thì cưới không thì thôi. Bác và anh cứ tìm người khác đi, 'vị trí' làm dâu nhà bác cháu xin rút.

Vậy là em tuyên bố chia tay với bạn trai ngay trước mặt mẹ anh rồi quay lên thành phố".

Phụ nữ chọn chồng cần nhất người đàn ông của mình biết bảo vệ vợ cũng như được gia đình nhà chồng tôn trọng, thương yêu. Tuy nhiên chàng trai trong câu chuyện trên lại không thể hiện được bản thân là chỗ dựa cho người yêu, mẹ anh thì có phần quá tính toán nên cô gái mới phải quyết định dứt khoát chia tay, điều này quả thật không có gì là khó hiểu.

Theo Hải Hương/ Giadinhnet

>> xem thêm

Bình luận(0)