Dùng nước nóng hay nước lạnh để chần xương sườn đều sai

Google News

Với mẹo nhỏ trong khi chế biến món sườn dưới đây sẽ giúp bạn có một món sườn mềm tan trong miệng, đậm đà hương vị.

Không nên chần sườn bằng nước sôi hay nước lạnh
Khi chế biến món sườn nếu bạn chân sườn bằng nước sôi hay lạnh cũng ảnh hưởng đến hương vị và dinh dưỡng của sườn. Điều này cũng làm cho món ăn khiến cho món ăn của bạn không con thơm ngon đậm vị.
Trong thời kỳ hiện đại thịt lợn thường được nuôi tăng trọng nhiều nên muốn loại bỏ độc tố trong thịt bạn nên chần qua thịt trước khi nấu. Tuy nhiên dù bạn chần nước nóng hay lạnh đều không đúng. Bởi nó làm cho sườn bị khô món ăn bị xơ và mất chất.
Chính vì vậy, khi làm món sườn bạn nên ngâm nó bằng nước vo gao cho thật sạch. Bởi vì bản thân xương có rất nhiều máu thừa, nếu nấu ngay sau khi rửa xong thì bạn không thể loại bỏ được máu này, nước hầm trở nên đục, nhiều bọt và hôi giúp cho món ăn của bạn an toàn thơm ngon hơn.
Dung nuoc nong hay nuoc lanh de chan xuong suon deu sai
 Cách chế biến sườn heo ngon
Bạn hãy ngâm xương trong nước lạnh hoặc nước vo gạo khoảng 1 tiếng đồng hồ là được. Chỉ với phương pháp này vừa có thể loại bỏ bụi bẩn bám trên bề mặt xương sườn, máu thừa ở thịt và mỡ xương, giảm mùi tanh giúp cho món ăn của bạn hoàn hảo hơn rất nhiều.
Bạn có thể rửa sườn bằng giấm trắng
Khi bạn chế biến món sườn bạn cần phải chặt miếng vừa ăn, đem rửa nhiều lần cho sạch máu ở bề mặt của sườn. Tiếp đó, bạn hãy cho xương vào bát, thêm rồi bạn hãy ngâm chúng trong một chút giấm trắng, đổ nước sạch vào, ngâm sườn khoảng 10-15 phút là được rồi sau đó vớt sườn ra để ráo nước trước khi chế biến. Tác dụng của giấm là vừa làm mềm thịt, thứ hai giúp loại bỏ máu thừa trong thịt.
Dung nuoc nong hay nuoc lanh de chan xuong suon deu sai-Hinh-2
 Cách chần sườn heo ngon
Trong quá trình chần sườn bạn hãy bỏ thêm một ít muối vào nồi nước lạnh, thả sườn vào rồi đun sôi một lát là được. Với cách làm này có thể thấy, toàn bộ nồi nước bị đỏ bởi máu trong thịt, và có thêm một lớp tạp chất nổi trên xương sườn vô cùng hiệu quả.

>> xem thêm

Bình luận(0)