Đừng chạm vào loại thực phẩm này sau khi ăn khoai lang kẻo mang họa

Google News

Cà chua chứa nhiều chất toan, cùng với khoai lang trong dạ dày sẽ hình thành chất khó tiêu, rất dễ dẫn đến đau bụng, tiêu chảy và rối loạn tiêu hóa.

Dung cham vao loai thuc pham nay sau khi an khoai lang keo mang hoa
 Khoai lang là một loại thực phẩm rất phổ biến trong đời sống hàng ngày, được nhiều người đặc biệt thích ăn, không chỉ có vị ngon mà còn rất giàu dinh dưỡng và có nhiều tác dụng cực tốt đối với cơ thể. 

Dung cham vao loai thuc pham nay sau khi an khoai lang keo mang hoa-Hinh-2
 Khoai lang chứa nhiều chất xơ, hấp thụ nhiều nước trong đường ruột, thúc đẩy quá trình làm mềm thức ăn, thúc đẩy nhu động ruột từ đó làm giảm hiện tượng táo bón và tránh tích trữ lâu dài các chất độc hại trong cơ thể. Khoai lang được chứng minh là đặc biệt có tác dụng đối với chứng táo bón do tuổi già.

Dung cham vao loai thuc pham nay sau khi an khoai lang keo mang hoa-Hinh-3
Ngoài ra, ăn khoai lang có thể cải thiện làn da xỉn màu, giúp da mịn màng, giữ ẩm, căng bóng hơn. Khoai lang cũng có thể ngăn đường chuyển hóa thành chất béo, có lợi cho việc giảm cân và giữ dáng. 

Dung cham vao loai thuc pham nay sau khi an khoai lang keo mang hoa-Hinh-4
Cà chua từ lâu ai cũng biết rất có lợi cho sức khỏe. Chất Lycopene có trong cà chua là chất chống oxi hóa, giúp cơ thể chống lại nhiều bệnh tật và bệnh ung thư. 

Dung cham vao loai thuc pham nay sau khi an khoai lang keo mang hoa-Hinh-5
Nhưng bạn có biết rằng, trong vòng một giờ sau khi ăn khoai lang, tuyệt đối không nên ăn cà chua nếu không dễ gây khó chịu cho cơ thể và gây hại cho sức khỏe. 

Dung cham vao loai thuc pham nay sau khi an khoai lang keo mang hoa-Hinh-6
Cụ thể, cà chua chứa nhiều chất toan, cùng với khoai lang trong dạ dày sẽ hình thành chất khó tiêu, rất dễ dẫn đến đau bụng, tiêu chảy và rối loạn tiêu hóa.

Dung cham vao loai thuc pham nay sau khi an khoai lang keo mang hoa-Hinh-7
  Tương tự như với khoai lang, dùng cà chua với khoai tây cũng sẽ làm khó tiêu, dẫn đến đau bụng, tiêu chảy và rối loạn tiêu hóa.

Dung cham vao loai thuc pham nay sau khi an khoai lang keo mang hoa-Hinh-8
 Bên cạnh đó, những người mắc bệnh thận tuyệt đối không nên ăn khoai lang vì trong khoai chứa nhiều chất xơ, kali, vitamin A…, khi thận yếu chức năng loại bỏ lượng kali dư thừa bị hạn chế, sẽ gây ra những tác hại nguy hiểm như rối loạn nhịp tim, yếu tim.

Dung cham vao loai thuc pham nay sau khi an khoai lang keo mang hoa-Hinh-9
 Cũng không lên ăn khoai lang buổi tối, bởi ăn vào buổi tối dễ trào ngược axit, đặc biệt là những người dạ dày yếu hoặc người già tiêu hóa kém, vì sẽ gây ra hiện tượng đầy bụng, cộng với việc ban đêm sự trao đổi chất thấp nên càng khó tiêu hóa dễ dẫn đến mất ngủ.

Dung cham vao loai thuc pham nay sau khi an khoai lang keo mang hoa-Hinh-10
Chú ý là không ăn khoai lang cả vỏ bởi vỏ khoai lang có nhiều chất kiềm, không tốt cho tiêu hóa. Những vết nâu, đốm đen trên vỏ khoai khi ăn vào có thể bị ngộ độc thực phẩm. 

Mời quý độc giả theo dõi video: 4 Món Ăn Vặt Tự Làm Từ Khoai Lang



Kiều Dụ

>> xem thêm

Bình luận(0)