Dùng bao cao su...cứu bệnh nhân nuốt nắp chai

Google News

Bao cao su đã giúp ngăn chặn nắp chai có thể khiến các cơ quan khác của ông Liu bị trầy xước hay tổn thương.

Dung bao cao su...cuu benh nhan nuot nap chai
 Bác sĩ Ju Weiping (bên trái) tiến hành phẫu thuật gỡ bỏ nắp chai cho bệnh nhân.
Một bác sĩ ở thành phố Liên Vân Cảng, Trung Quốc, đã sử dụng bao cao su để bảo vệ bệnh nhân khỏi bị thương trong quá trình phẫu thuật, tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng đưa tin.
Người đàn ông họ Liu đến bệnh viện Số 1 Liên Vân Cảng vào khoảng 10 giờ tối ngày 6.1 sau khi tụ tập uống rượu với bạn bè. Ông nói với nhân viên y tế rằng vô tình nuốt phải một nắp chai bia khi uống quá nhanh.
Sau khi đưa Liu đi chụp X-quang và xác định vị trí của nắp trong dạ dày của ông, bác sĩ đã đề nghị phẫu thuật vào buổi sáng hôm sau khi dạ dày trống rỗng.
Dung bao cao su...cuu benh nhan nuot nap chai-Hinh-2
Bao cao su được dùng để bọc nắp chai, sau đó mới lấy ra khỏi bụng bệnh nhân. 
Ông Liu sau đó được trưởng khoa tiêu hóa, bác sĩ Ju Weiping, trực tiếp điều trị vào sáng ngày 7.1. Bác sĩ Weiping đã dùng bao cao su để bọc nắp chai trước khi lấy nó ra khỏi bụng của Liu.
Bác sĩ 60 tuổi từng là một kỹ sư điện và thợ lắp ráp trước khi tham gia kỳ thi tuyển sinh đại học và đỗ ngành y vào năm 1978, theo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng.
Bác sĩ cho biết kỹ năng khéo léo của người thợ lắp ráp là yếu tố chính giúp bác sĩ lấy nắp chai ra khỏi bụng bệnh nhân. Bao cao su đã giúp ngăn chặn nắp chai có thể khiến các cơ quan khác của ông Liu bị trầy xước hay tổn thương.
Theo Trà My/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)