HAGL mong U23 Việt Nam "nhường" thủ môn 19 tuổi

Google News

Lãnh đạo CLB HAGL muốn có thủ môn Y Eli Nie cho đội U19 HAGL tham dự VCK U19 Quốc Gia 2019.

Y Eli Nie là một trong bốn thủ môn góp mặt trong danh sách 37 cầu thủ của đội U23 Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2018. Vốn sinh năm 2001, Eli Nie là cầu thủ trẻ nhất trong số 4 thủ môn (và cả đội U23 Việt Nam đợt này). Do đó, cơ hội cạnh tranh của thủ môn này là không cao.
Y Eli Nie là thủ môn số 1 của ĐT U19 Việt Nam từ năm 2017 dưới thời HLV Hoàng Anh Tuấn nên anh được đánh giá cao về mặt chuyên môn số với lứa tuổi của mình. Mặc dù vậy, khả năng cạnh tranh của anh với Văn Biểu, Văn Toản và đặc biệt là Bùi Tiến Dũng là không cao, nếu không muốn nói là thủ môn của CLB Hà Nội gần như 'chắc suất' bắt chính.
Y Eli Nie đang thi đấu cho CLB HAGL 
Do đó, CLB HAGL đang có ý định 'xin' Y Eli Nie trở về đội bóng tham dự VCK U19 Quốc Gia sẽ diễn ra trong thời gian tới đây. Thủ thành người Ede đã thi đấu rất tốt, giúp HAGL có thành tích bất bại ở vòng loại.
Chia sẻ tại buổi họp báo, HLV Graechen của đội U19 HAGL cho biết: “Chúng tôi cũng muốn có sự phục vụ của Y Eli Niê trong đội hình để đạt mục tiêu top 4 của giải năm nay. Mong muốn của U19 HAGL là gọi lại cầu thủ này cho các trận sắp tới”. Đội bóng này cũng đã gửi công văn lên VFF để xin người.
Ở lượt trận cuối cùng vòng loại giải Bóng đá vô địch U19 Quốc gia 2019 đã chính thức khép lại, qua đó xác định được các suất giành quyền tham dự VCK gồm: Viettel, Hà Nội (Bảng A); Sông Lam Nghệ An, SHB Đà Nẵng (Bảng B); Hoàng Anh Gia Lai, Phú Yên (Bảng C); B. Bình Dương, An Giang (Bảng D).
U19 HAGL đã thể hiện sức mạnh tuyệt đối tại bảng C U19 Quốc gia khi đứng đầu bảng với 28 điểm, họ đã giành 9 thắng 1 hòa sau 10 lượt trận. Các học trò của HLV Guillaume Graechen đang ghi 41 bàn thắng, chỉ để lọt lưới 4 bàn.
Theo Thế Thao 247

>> xem thêm

Bình luận(0)