Đôi khi phải vấp ngã người ta mới học cách quý trọng!

Google News

Thái độ nhanh tắp lự đồng ý ly hôn từ Linh khiến Phong uất hận. Anh nghĩ rằng mình sẽ từ đám tro tàn mà vùng lên. Sẽ có ngày Linh hối hận vì ngăn cản và rời xa Phong.

Sau khi ly hôn , nhiều người đàn ông bung xõa cho thỏa những tháng ngày kìm kẹp trong hôn nhân. Thế nhưng, đâu đó vẫn có những con người chìm trong đau đớn và sự hối hận. Có lúc họ ngẫm nghĩ rằng biết thế không kiên quyết ra đi. Thế mới nói, nhiều lúc sự hối hận ập đến khi mọi chuyện đã rồi.

01

Phong 29 tuổi và ly hôn vợ được 2 năm. Bản thân anh cũng thấy rằng việc ly hôn của mình đến sớm quá. Anh thú thật bản thân tiến đến quyết định chia ly này là bởi Linh - vợ Phong có tính cách khá mạnh mẽ.

Linh luôn muốn chồng hướng về phía trước và theo Phong dù làm vợ nhưng Linh lại quản lý mình quá đà. Đôi khi cô còn vạch ra những kế hoạch và muốn chồng làm theo nữa.

Phong ngược lại với vợ. Anh tự nhận bản thân không có kế hoạch cuộc đời một cách rõ ràng. Phong tính tình thoải mái, phóng khoáng và chẳng muốn hoạt động quy củ trong công ty. Anh khao khát tự do, muốn làm riêng, chẳng bị o ép trong khuôn khổ và công việc nhàm chán hằng ngày.

Linh luôn động viên chồng ổn định. Nếu anh muốn ra làm riêng thì phải tích lũy kinh nghiệm đã. Thế nhưng Phong không muốn vậy. Đôi lúc anh nhìn cái cách công ty mình vận hành, cách sếp giao nhiệm vụ mà ngán ngẩm. Thế nhưng gạt đi tất cả, Linh vẫn khăng khăng không ủng hộ ý định ra làm riêng, tự mình khởi nghiệp của chồng.

Doi khi phai vap nga nguoi ta moi hoc cach quy trong!

Phong đã quá chán ngán với việc vợ muốn mình tiếp tục đi làm thêm vài năm, anh quyết tâm tự mình khởi nghiệp kinh doanh, bất chấp Linh phản đối. Chẳng thể nói được chồng, cuối cùng cô bất lực gật đầu, đồng ý cho anh.

Những ngày đầu lập nghiệp, Phong chưa thể sinh ra lợi nhuận. Anh sống hoàn toàn dựa vào tiền lương của vợ. Ngoài ra, Phong còn vay mượn rất nhiều với số lãi khá cao. Việc kinh doanh không thuận lợi khiến khoản nợ càng lớn.

Khi nói số tiền vay ra với Linh, cô tức giận đến đỏ bừng mặt. Linh không thể kìm nén được. Cả hai vợ chồng cãi nhau to. Phong đổ lỗi lên đầu Linh và cho rằng một phần do cô không ủng hộ chồng khiến anh kinh doanh gặp khó.

Trong một phút tức giận, Phong đề nghị ly hôn. Linh đồng ý chẳng chút do dự. Phong ngớ người khi thấy vợ quyết định nhanh như thế nhưng vì sĩ diện, anh quyết định làm đến cùng.

Trong cuộc sống hôn nhân, bất cứ chuyện gì cả hai người cũng nên bàn bạc qua với nhau. Khi nào đi đến được sự thống nhất chung thì hẵng đưa ra quyết định. Có như thế tình cảm của hai vợ chồng mới càng gắn bó mật thiết hơn, tránh đi những xích mích không đáng có.

02

Lúc ly hôn, Vợ chồng Phong làm thủ tục để chia tài sản gia đình . Khoản tiết kiệm của họ đã bị Phong cho tiêu tan vì công cuộc khởi nghiệp. Căn nhà họ ở là của mẹ Phong mua cho trước khi kết hôn. Anh quyết định bán nó đi để đắp vào nợ nần.

Động thái nhanh tắp lự đồng ý ly hôn từ Linh khiến Phong uất hận. Anh nghĩ rằng mình sẽ từ "đám tro tàn" mà vùng lên. Sẽ có ngày Linh hối hận vì ngăn cản và rời xa Phong.

Kết quả là cả 1 năm sau đó của anh vẫn trôi qua trong tồi tệ. Phong quyết định đóng cửa hàng, tuyên bố phá sản. Anh lại liên hệ các mối bạn bè, tìm công việc mới và đi làm công như xưa.

Sau nhiều đêm đau khổ và tuyệt vọng vì 29 tuổi không có bất cứ cái gì trong tay Phong chợt nhận ra những gì vợ nói năm xưa chẳng hề sai. Thực tế anh không có kế hoạch, kinh doanh mù quáng, chẳng biết thế nào là nghiên cứu và đốt tiền vô tội vạ.

Sự hối hận dày vò Phong. Trái với suy nghĩ sẽ thành công rồi mới gặp lại Linh, Phong lại nhớ cô vô hạn. Anh cảm thấy đau đớn vì sự ngu muội, "ngựa non háu đá" của bản thân mình. Thế nhưng mọi chuyện muộn mất rồi. Phong và Linh chẳng còn là vợ chồng nữa. Giữa họ không có cái gì liên quan tới nhau nữa.

03

Nhiều tháng sống trong tuyệt vọng, đi làm công ăn lương và sống không mục đích, một lần say, Phong mạnh dạn gửi tin nhắn cho Linh: "Gần đây em sao rồi? Anh hơi nhớ em đấy".

Linh vẫn như xưa, nhanh chóng trả lời: "Thời gian này em rỗi lắm, anh có muốn đi cà phê cuối tuần này, gặp mặt một chút không".

Phong không ngờ được cuộc gặp gỡ đầu tiên sau 2 năm ly hôn lại khiến anh hồi hộp đến thế. Sau câu chào hỏi đơn giản, Phong thật thà thú nhận với vợ mình kinh doanh thất bại, bây giờ trắng tay rồi. Anh ngập ngừng hỏi thêm liệu có phải bây giờ Linh đang coi thường anh lắm không.

Doi khi phai vap nga nguoi ta moi hoc cach quy trong!-Hinh-2

Linh nghiêm túc nhìn thẳng vào Phong rồi nói nhẹ nhàng: "Nếu coi thường anh lúc đầu em không ở bên anh, sẽ không đưa sổ tiết kiệm để anh kinh doanh. Lúc đó em ngăn anh bởi biết tính cách của anh không ổn định. Anh cũng thiếu kế hoạch. Những điều đó khiến cho anh lúc ấy chưa phù hợp để bắt đầu kinh doanh".

Ngừng một lát, Linh lại tiếp tục: "Em biết hiện tại anh không có tiền. Em vẫn theo dõi anh 2 năm qua, em vẫn giữ liên lạc với mẹ và hỏi han chuyện của anh. Bây giờ anh có muốn quay lại với em không?".

Câu hỏi của Linh khiến Phong ngỡ ngàng. Anh nhận ra rằng mình chưa bao giờ hiểu Linh. Anh cũng thấu hiểu luôn việc tại sao lời ly hôn mình nói trong giận dữ lại khiến cô gật đầu nhanh đến vậy.

Phong cảm động đến bật khóc vì thấy có lỗi quá. Hai năm qua, anh dằn vặt bản thân mình trong đau đớn và không biết rằng Linh vẫn quan tâm mình, luôn cố gắng để hiểu về cuộc sống của anh.

Phong cũng biết rằng tìm được một người vợ như Linh là quá khó tìm. Sau hoạn nạn và đau khổ, đến khi anh mất hết tất cả cô vẫn nguyện ý ở bên, đồng hành tiếp cùng anh.

Nhiều mối quan hệ vợ chồng tan vỡ vì thiếu đi hai từ thấu hiểu. Thế nhưng ở đây Linh lại quá hiểu chồng, cô hiểu Phong hơn chính Phong thế nhưng sự cố chấp của Phong khiến họ lãng phí mất 2 năm xa nhau. Linh để ra một khoảng lặng để Phong hiểu rằng đôi khi có những thứ mất đi người ta mới biết quý trọng.

Đôi lúc trải qua ly hôn rồi đôi vợ chồng mới hiểu hết giá trị của cuộc hôn nhân.

Theo Trí Thức Trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)