Trả lời 3 câu hỏi này trước khi quyết định ly hôn kẻo hối hận

Google News

Trước khi quyết định ly hôn, nhiều người chọn cách nhờ người thân, đồng nghiệp tư vấn mà quên mất rằng điều quan trọng nhất đó là hỏi chính mình.
 
 

Khi chúng ta băn khoăn không biết có nên ly hôn hay không, xin hãy hướng về trái tim mình và tự hỏi bản thân những câu hỏi dưới đây. Một khi trong lòng đã có câu trả lời rõ ràng, chúng ta sẽ tự biết nên quyết định thế nào.
1. Tình cảm của cả hai đã hoàn toàn rạn nứt chưa?
Câu đầu tiên, hãy tự hỏi liệu mối quan hệ với nửa kia phải chăng đã thực sự rạn nứt hoàn toàn. Vấn đề này chỉ có hai người biết rõ. Có lẽ thật khó để bạn đánh giá tình hình, tâm trí bạn rối mù, bạn không biết nên đánh giá từ khía cạnh nào?
Trên thực tế, có rất nhiều tiêu chí để đánh giá. Ví dụ, cả hai đã bắt đầu "chiến tranh lạnh", bắt đầu ở riêng, thường xuyên tranh cãi nảy lửa, bạn luôn cảm thấy không thể chịu nổi nữa, mỗi ngày đều sống trong sự giày vò.
Nhưng trên đây đều là những lý do bên ngoài. Chỉ có một tiêu chí cốt lõi, đó là, dù người kia có làm gì, nó cũng không liên quan gì đến bạn. Bạn không còn quan tâm đến từng động thái, từng lời nói của người kia. Đó chính là lúc trái tim bạn thực sự không còn gì dành cho nửa kia nữa.
Tra loi 3 cau hoi nay truoc khi quyet dinh ly hon keo hoi han
 Ảnh minh họa.
Chỉ đến khi không quan tâm đến bất cứ điều gì từ đối phương, hôn nhân mới thực sự không còn gì, lúc này mới thực sự đến lúc phải rời xa.
Nếu bạn vẫn quan tâm những gì người kia nói, muốn cãi nhau với họ hay một vài điều nửa kia làm còn có thể khiến bạn tổn thương, chứng tỏ rằng mối quan hệ của cả hai vẫn chưa hoàn toàn rạn nứt, chứng tỏ rằng bạn vẫn quan tâm đến đối phương.
Đó là lý do tại sao bạn phải xoắn xuýt lên, cần bên này bên kia tư vấn (thậm chí là hỏi cả người chưa từng gặp mặt trên các diễn đàn mạng) về việc có nên ly hôn hay không. Lúc này, nếu bạn chọn ly hôn, bạn vẫn sẽ nhớ đến anh ấy ngay cả sau khi ly hôn. Cảm giác không thể buông bỏ được nửa kia sẽ khiến bạn thêm đau khổ.
2. Bạn và con có thể sống tốt hơn khi không có anh ấy (cô ấy)?
Nếu mối quan hệ thực sự đã tan vỡ, thì bạn nên suy nghĩ xem liệu có thể có một cuộc sống tốt hơn sau khi ly hôn hay không, đặc biệt khi bạn muốn đấu tranh giành quyền nuôi con. Bạn không chỉ cần chắc chắn rằng bạn có thể sống tốt, mà bạn còn phải chắc chắn rằng con bạn sẽ sống tốt nếu ở cùng bạn. Đây là câu hỏi quan trọng nhất bạn phải đối mặt sau khi ly hôn.
 Bạn có đủ điều kiện kinh tế không? Bạn có thể vừa chăm sóc con vừa đi làm không? Có người giúp bạn chăm con không? Nhất là khi trẻ còn nhỏ. Bạn đã chuẩn bị tốt tinh thần cho con sau khi ly hôn hay chưa? Nếu bạn khẳng định "có thể" cho những câu hỏi này, thì bạn đã chuẩn bị đủ điều kiện để ly hôn. Bất cứ khi nào bạn không chắc chắn, bạn phải tạm dừng dự định ly hôn của mình.
3. Bạn đã chuẩn bị tinh thần cho những khó khăn sau ly hôn chưa?
Cuộc sống sẽ thế nào sau khi ly hôn? Chỉ bằng cách ly hôn thực sự, tự mình trải nghiệm mới biết được.
Do đó, những vấn đề có thể gặp phải trước khi ly hôn chỉ là giả định. Nhiều lúc, chúng ta đánh giá quá cao khả năng đối phó với khó khăn sau ly hôn của bản thân. Chúng ta nghĩ rằng bản thân có thể dễ dàng thích nghi. Tuy nhiên, sau khi trải nghiệm mới tự thấy lắm lúc cũng đành bó tay bất lực. 
Tất nhiên, tiềm năng của con người là không giới hạn, càng gặp khó khăn càng trở nên mạnh mẽ. Nhưng hãy chuẩn bị trước khi ly hôn, bởi đoạn đường dài sau này chỉ có mình bạn bước tiếp. Khi bạn cô đơn, đừng nghĩ về việc quay lại. Hãy kiên nhẫn, mọi chuyện sẽ dần trôi qua.
Bạn có muốn ly hôn? Lắng nghe tiếng nói từ đáy lòng mình, không cần phải đặt hy vọng vào lời khuyên của người khác. Ý kiến của người ngoài thì có thể lắng nghe, nhưng từ đầu đến cuối phải luôn đưa ra quyết định của riêng bạn. Bởi cuộc sống của bạn là do bạn làm chủ.
Theo Vũ Hoài/phununonline

>> xem thêm

Bình luận(0)