Điều gì xảy ra với cơ thể nếu bạn ngừng ăn thịt?

Google News

Việc ngừng ăn thịt mang lại cả những điều tích cực và tiêu cực đối với sức khỏe.

Giảm cân

Một nghiên cứu được đăng tải trên Journal of the Academy of Nutrition and Dietetics đã xem xét các nghiên cứu trước đó và chỉ ra rằng những người không ăn thịt giảm được trung bình 4,5kg bất kể việc họ hấp thu bao nhiêu calo và tập luyện ở mức độ nào.

Thay đổi hệ vi sinh đường ruột

Ngừng ăn thịt có thể cải thiện hệ vi khuẩn trong đường ruột. Một nghiên cứu của ĐH Thành phố New York đã chỉ ra rằng người ăn thuần chay có nhiều lợi khuẩn bảo vệ đường ruột hơn.

Dieu gi xay ra voi co the neu ban ngung an thit?

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Các nhà nghiên cứu của Viện Nghiên cứu Lerner ở Mỹ cho biết, carnitin có trong thịt đỏ gây phản ứng vi khuẩn đường ruột góp phần phát triển bệnh tim. Điều này bổ sung thêm dữ liệu chứng minh mối liên hệ giữa việc giảm tiêu thụ thịt đỏ có thể ngăn ngừa bệnh tim.

Thiếu hụt dinh dưỡng

Một trong những mặt trái của việc ngừng ăn thịt là gây thiếu hụt dinh dưỡng.

Ngừng ăn thịt trong thời gian dài sẽ khiến cơ thể mất đi nguồn protein chủ yếu. Điều này trực tiếp dẫn tới việc thiếu dinh dưỡng. Khi đó cơ thể ngày càng yếu ớt và quá trình lão hóa cũng diễn ra nhanh hơn.

Thiếu vitamin B12 là một trong những dạng thiếu dinh dưỡng phổ biến nhất có thể xảy ra nếu bạn ngừng ăn thịt. Vì B12 tự nhiên chỉ có trong thịt động vật.

Ngoài ra, bạn có thể thiếu omega-3 và kẽm. Tuy nhiên, hai dưỡng chất này có thể được tìm thấy trong các thực phẩm có nguồn gốc thực vật như hạt chia, hạt lanh, quả óc chó...

Dieu gi xay ra voi co the neu ban ngung an thit?-Hinh-2

Việc ngừng ăn thịt và chuyển sang chế độ ăn thuần chay sẽ không tốt với trẻ nhỏ, trẻ trong độ tuổi dậy thì - đối tượng đang cần bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng để đảm bảo sự phát triển về thể chất và trí tuệ.

Mất cân bằng nội tiết

Không ăn thịt có thể ảnh hưởng đến việc tiết hormone của cơ thể. Một khi hormone bị rối loạn, cơ thể bạn sẽ gặp nhiều vấn đề rắc rối. Đặc biệt, phụ nữ bị mất cân bằng nối tiết kéo dài có thể làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Mất dần cảm giác về hương vị món ăn

Không ăn thịt nghĩa là bạn có nguy cơ bị thiếu kẽm. Chất này là một yếu tố quan trọng giúp chúng ta cảm nhận mùi vị. Trung bình, một người ăn chay cần lượng kẽm cao hơn 50% người bình thường mỗi ngày.

Theo Thanh Huyền/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)