Điều gì xảy ra với cơ thể khi ngồi vắt chéo chân thường xuyên?

Google News

 Ngồi vắt chéo chân là thói quen có thể gây hại đến sức khỏe mà nhiều người mắc phải. Dưới đây chính là những vấn đề sức khỏe nếu bạn có thói quen ngồi vắt chéo chân thường xuyên.

1. Gây tê liệt thần kinh
Dieu gi xay ra voi co the khi ngoi vat cheo chan thuong xuyen?
 
Khi bạn ngồi vắt chéo chân thường xuyên trong thời gian dài, hành động này có thể gây ra tình trạng liệt dây thần kinh. Do trong suốt thời gian ngồi ở tư thế này, chân của bạn không chuyển động nên dễ gây tê cơ và thậm chí có thể làm dây thần kinh xương chậu bị tổn thương.
2. Làm tăng huyết áp 
Dieu gi xay ra voi co the khi ngoi vat cheo chan thuong xuyen?-Hinh-2
 
Những người bị huyết áp cao không nên duy trì thói quen ngồi vắt chéo chân. Nếu chỉ vắt chéo ở cổ chân thì không ảnh hưởng nhiều, nhưng khi đã vắt chéo chân qua đầu gối thì hành động này sẽ gây co thắt mạch máu và dễ làm huyết áp tăng cao đột ngột.
3. Ảnh hưởng đến cột sống, dáng đứng
Dieu gi xay ra voi co the khi ngoi vat cheo chan thuong xuyen?-Hinh-3
 
Ngồi vắt chéo chân hơn 3 tiếng đồng hồ có thể khiến vùng vai và xương chậu bị đổ nghiêng sang một bên, đồng thời còn làm đầu bị đổ về phía trước nhiều. Ngoài ra, hành động này cũng dễ làm cột sống bị cong lệch, gây ảnh hưởng đến dáng đứng và dẫn đến những cơn đau cơ.

Mời độc giả xem video "Sản phụ ung thư vú giai đoạn cuối, mổ ngồi để cứu con". Nguồn: VTV24.

4. Gây đau cơ khớp
Dieu gi xay ra voi co the khi ngoi vat cheo chan thuong xuyen?-Hinh-4
 
Hành động vắt chéo chân không chỉ gây ảnh hưởng đến tư thế đi đứng mà còn dẫn đến những cơn đau khớp bất thường. Bạn có thể bị đau khớp ở cổ, vùng xương chậu, lưng dưới và đầu gối. Vì vậy, hãy sửa ngay thói quen ngồi vắt chéo chân nếu không muốn làm tổn thương đầu gối của mình.
5. Gây sưng mắt cá chân khi mang thai
Dieu gi xay ra voi co the khi ngoi vat cheo chan thuong xuyen?-Hinh-5
 
Khi mang thai, bạn nên tránh ngồi vắt chéo chân vì hành vi này có thể gây sưng mắt cá chân và dẫn đến những cơn co thắt chuột rút.
Thảo Nguyên (Theo BS)

>> xem thêm

Bình luận(0)