Đây mới là loại gia vị thần thánh giúp bạn đẹp da

Google News

Nước chanh nghệ vừa có tác dụng giải độc, thanh nhiệt lại còn mang lại nhiều lợi ích cực kỳ bất ngờ.

Trong thành phần dinh dưỡng của củ nghệ được sử dụng như một loại gia vị ăn kiêng trong nhiều thế kỷ. Thành phần Curcumin, chất phytochemical chính trong nghệ có hiệu quả chống lại nhiều rối loạn như chán ăn, tổn thương và tốt cho hệ tiêu hóa của con người.

Giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer

Trong củ nghệ có chứa thành phàn Curcumin và axit xitric đều là chất chống oxy hóa và có tác dụng chống viêm mạnh mẽ. Nếu bạn uống nước chanh nghệ có thể giúp ngăn chặn quá trình oxy hóa gây hại cho não, đồng thời giúp bạn giảm viêm và ngăn ngừa sự suy giảm nhân thức, phòng ngừa bệnh Alzheimer rất hữu hiệu.

Giảm nguy cơ mắc ung thư

Theo một nghiên cứu, thành phân curcumin trong củ nghệ có khả năng chống oxy hóa mạnh ở độ pH trung tính và axit tốt cho hệ tiêu hóa. Nếu bạn thu nạp curcumin có thể tạo ra quá trình apoptosis và giảm nguy cơ ung thư rất tốt cho sức khỏe.  Thêm vào đó, theo một nghiên cứu khác nói rằng coumarin trong vỏ chanh có tác dụng đẩy lùi các chất hóa học gây hại cho cơ thể phòng ngừa nhiều bệnh tật.

Day moi la loai gia vi than thanh giup ban dep da
Nước ép nghệ phòng ngừa bệnh tật

Tăng cường khả năng miễn dịch

Khi bạn thường xuyên dùng nghê tươi hoặc bột nghệ, giúp cho hoạt động chống oxy hóa của nghệ thúc đẩy tuế bào lympho và đại thực bào. Đồng thời, nghẹ còn giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch phòng ngừa nhiều bệnh tật vô cùng tốt.

Chữa lành vết thương

Trong nghệ chứa nhiều thành phần Vitamin C và curcumin đều có khả năng chữa lành vết thương.Đồng thời, khi bạn bổ sung nghệ còn thu nạp thêm thành phần collagen bởi các nguyên bào sợi, giúp tăng cường hình thành mô hạt và chữa lành vết thương với tốc độ nhanh tốt cho sức khỏe. Đồng thời, khi bạn ăn nghệ thành phần collagen còn giúp bạn tái tạo da mặt giúp bạn trẻ lâu hơn. 

Day moi la loai gia vi than thanh giup ban dep da-Hinh-2
Nước ép nghệ tốt cho sức khỏe

Giảm viêm, kháng sinh

Trong nghệ có chứa nhiều curcumin rất tốt cho những người mắc bệnh như viêm khớp, hen suyễn, viêm gan, bệnh đường ruột, chấn thương, tiểu đường và ung thư. Thành phần Curcumin và axit citric đều có đặc tính chống viêm mạnh nên có thể ngăn ngừa những bệnh nói trên. Chính vì vậy, bạn đừng ngần ngại sư dụng nghệ tươi, hoặc tinh bột nghệ mỗi ngày sẽ rất tốt cho sức khỏe, sắc đẹp của bạn, 

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)