Đang khám bệnh thì bỏ về, cô gái suýt chết vì chủ quan

Google News

Đi khám bệnh nhưng chưa lấy kết quả đã vội bỏ về, cô gái "đứng tim" khi nghe bác sĩ nói một câu qua gọi điện thoại.

Cô Nguyễn, ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, gần đây tới Bệnh viện Tim mạch Châu Á Vũ Hán để khám bệnh vì cảm thấy cơ thể không khỏe.
Trước khi có kết quả kiểm tra, cô Nguyễn chán nản vì phải chờ đợi, mệt mỏi trong người nên bỏ về nhà. Nào ngờ, sau khi đọc kết quả, bác sĩ phát hiện cô Nguyễn thực sự có triệu chứng bóc tách động mạch chủ, cực kỳ nguy hiểm.
Rất nhanh, các bác sĩ và y tá liên tục gọi điện yêu cầu cô Nguyễn phải quay lại bệnh viện mổ ngay lập tức, đồng thời nhấn mạnh "nếu không đến nhanh sẽ mất mạng", gọi điện suốt 3 tiếng đồng hồ, cuối cùng cũng đưa được cô Nguyễn trở lại bệnh viện.
Dang kham benh thi bo ve, co gai suyt chet vi chu quan
 
Bác sĩ Lý Quân - Giám đốc Văn phòng Ngoại trú của Bệnh viện Tim mạch Châu Á Vũ Hán cho hay, khi biết tình trạng của cô Nguyễn, bệnh viện ngay lập tức thông báo cho khoa lâm sàng và yêu cầu bác sĩ giải thích mức độ nguy hiểm của bệnh bóc tách động mạch chủ cho gia đình.
Ca phẫu thuật khẩn cấp của cô Nguyễn rất thành công, được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt sau mổ, sức khỏe phục hồi rất tốt, xuất viện thành công vào ngày 23/7 vừa qua.
Qua chuyện này, cô Nguyễn đặc biệt gửi lời cảm ơn đến các nhân viên y tế bởi nếu không phải bệnh viện gọi liên tục thì hậu quả khó có thể tưởng tượng. "Tôi rất biết ơn các bác sĩ và y tá đã gọi điện cho tôi. Các vị đã cứu mạng tôi", cô Nguyễn nói.
>>>Mời quý độc giả xem video: Những triệu chứng của bệnh tim mạch vành

Nguồn video: THDT. 

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)