Dân văn phòng thường có 4 thói xấu khi ăn uống sau đây

Google News

Sửa ngay những thói quen này từ bây giờ nếu bạn không muốn mình phải đối mặt với nguy cơ mắc bệnh tiểu đường khi còn trẻ nhé!

Nhân viên văn phòng là một trong những đối tượng có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường rất cao. Do đặc thù công việc thường khá bận rộn nên họ không chú ý nhiều tới chuyện ăn uống. Hậu quả là vô tình mắc phải một số thói quen gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Dưới đây chính là 4 thói xấu khi ăn uống có thể làm lượng đường trong máu tăng nhanh vào buổi tối.

1. Thường ăn nhiều món giàu chất vào buổi tối

Nhiều nhân viên văn phòng có thời gian buổi sáng eo hẹp nên bữa sáng thường làm tương đối đơn giản. Sau cả ngày làm việc, họ lại thường chú trọng vào bữa tối để bù đắp cho ban ngày lao động mệt mỏi.

Tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều thịt trong bữa tối như sườn, cừu, gà quay, cá rán, thịt nướng... thì lượng chất béo bão hòa sẽ tăng rất cao, từ đó làm tăng nguy cơ béo phì và nồng độ insulin trong máu cũng nhiều hơn.

Dan van phong thuong co 4 thoi xau khi an uong sau day

2. Ăn tối quá muộn

Sau một ngày làm việc căng thẳng, việc ăn tối muộn có thể làm lượng đường huyết trước bữa ăn giảm xuống dưới 6mmol/ L, cảm giác đói khiến người ta ăn quá nhiều thức ăn và đường huyết vẫn trên 10mmol/ L qua 2 giờ sau bữa ăn. Điều này cho thấy, việc ăn tối càng muộn, thậm chí còn gần sát giờ đi ngủ sẽ chỉ làm cho lượng đường huyết trong cơ thể tăng nhanh hơn. Vì vậy, hãy cố gắng ăn tối trước 6 - 7 giờ tối là tốt nhất.

Dan van phong thuong co 4 thoi xau khi an uong sau day-Hinh-2

3. Hay bỏ bữa tối

Khi nhịn ăn tối, lượng đường trong máu thấp hơn 3,9mmol / L, các hormone phản điều hòa (bao gồm glucagon và epinephrine) được tiết ra để kích thích phân hủy glycogen và tạo gluconeogenesis ở gan, protein, chất béo và các loại phi carbohydrate khác được phân hủy để cung cấp cho nhu cầu của con người.

Thế nhưng, đối với bệnh nhân đái tháo đường, cơ chế điều chỉnh hạ đường huyết nêu trên vẫn còn nguyên vẹn trong giai đoạn đầu. Với tiến triển của bệnh, những khiếm khuyết trong cơ chế phản điều hòa glucose của hầu hết những người ở giai đoạn tiểu đường đường tuýp 2 sẽ kéo dài thời gian hạ đường huyết ở một mức độ nhất định. Vậy nên, những người càng bỏ bữa tối thường xuyên sẽ càng có nguy cơ tăng lượng đường huyết trong máu cao hơn.

Dan van phong thuong co 4 thoi xau khi an uong sau day-Hinh-3

4. Thích đi ăn uống bên ngoài nhiều hơn ăn nhà

Bạn có biết rằng, việc ăn tối bên ngoài sẽ gây mất kiểm soát và khiến bạn không thể biết được mình đã tiêu thụ bao nhiêu calo vào cơ thể. Chính điều này cũng vô tình làm lượng đường huyết gia tăng nhanh hơn nên hãy cố gắng duy trì thói quen ăn ở nhà thay vì ra ngoài ăn bạn nhé!

Dan van phong thuong co 4 thoi xau khi an uong sau day-Hinh-4
Theo Toquoc

>> xem thêm

Bình luận(0)