Cách ăn uống giúp chuyển hóa thức ăn nhanh hơn, không lo béo

Google News

Tỷ lệ trao đổi chất cơ bản càng cao thì khả năng tăng cân càng ít và hiệu quả giảm cân sẽ càng tốt. Vậy nên, bạn hãy tìm hiểu xem mình đã ăn uống đúng cách hay chưa nhé

Bạn thường dễ gặp rắc rối trong chuyện tăng giảm cân mất kiểm soát, hãy thử xem lại thói quen ăn uống của mình có tốt hay không. Bởi việc ăn uống làm sao để tăng tốc độ trao đổi chất cơ bản có thể giúp bạn phát triển vóc dáng và dễ dàng giảm cân hơn.

Chỉ cần ghi nhớ 5 điều dưới đây khi ăn uống thì bạn có thể cải thiện được vóc dáng của mình nhanh hơn đó!

1. Nạp đủ lượng protein cần thiết trong mỗi bữa

Protein là yếu tố cần thiết để duy trì cơ bắp, bạn có thể ăn thêm thịt gà, trứng, cá hay sữa sẽ giúp bổ sung đủ hàm lượng protein cần thiết. Nếu ăn không đủ protein thì cơ thể sẽ dễ bị mất cơ, quá trình chuyển hóa năng lượng và chất dinh dưỡng cũng dễ bị tắc nghẽn, tốc độ trao đổi chất sẽ làm việc chậm hơn. Do đó, muốn duy trì và tăng tỷ lệ trao đổi chất cơ bản thì trước hết bạn phải ăn đủ chất đạm (protein).

 

Cach an uong giup chuyen hoa thuc an nhanh hon, khong lo beo

2. Ăn đồ cay có chừng mực

Thyroxine là hormone chịu trách nhiệm kiểm soát tốc độ trao đổi chất của cơ thể. Khi nồng độ thyroxine tăng lên thì tốc độ trao đổi chất cũng sẽ tăng lên. Bạn có thể tìm đến một số món ăn cay được gia giảm thêm hạt tiêu và ớt để kích thích hormone thyroxine tiết ra. Nhưng chỉ nên ăn đồ cay có chừng mực chứ không nên lạm dụng mà ăn nhiều dễ gây nóng trong.

 

Cach an uong giup chuyen hoa thuc an nhanh hon, khong lo beo-Hinh-2

3. Ăn đúng chất béo tốt

Nhiều người thường không dám ăn chất béo trong quá trình giảm cân vì sợ gây phản tác dụng. Nhưng chất béo lại là một trong ba yếu tố cần thiết để cơ thể có đủ năng lượng hoạt động hàng ngày. Nếu cơ thể thiếu đi những axit béo thiết yếu thì làn da sẽ trở nên khô ráp, giảm tiết hormone testosterone gây mất cơ bắp, từ đó cũng làm quá trình trao đổi chất bị ảnh hưởng. Vì vậy, bạn nên ăn đúng chất béo tốt từ các loại hạt, cá, hải sản, dầu olive, dầu dừa, bơ... để bảo đảm cơ thể nạp được những loại thực phẩm chất lượng cao.

Cach an uong giup chuyen hoa thuc an nhanh hon, khong lo beo-Hinh-3

 

4. Uống đủ nước

Nước rất quan trọng đối với cơ thể con người, ngoài tác dụng cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể thì nước còn là nguyên tố cần thiết chịu trách nhiệm chuyển hóa chất thải và đốt cháy chất béo. Nếu bạn uống đủ nước, cơ thể sẽ trao đổi chất kịp thời và các chất thải sẽ được loại bỏ theo đúng chu kỳ. Ngược lại, khi cơ thể không đủ nước, quá trình trao đổi chất sẽ bị cản trở và dễ dẫn đến tình trạng phù nề.

 

 

5. Ăn đủ một số loại thực phẩm thiết yếu

Carbohydrate có thể làm tăng áp suất thẩm thấu của tế bào để tăng cảm giác no. Khi tế bào cơ ở trạng thái đầy đủ, não sẽ nhận tín hiệu để tiếp tục duy trì tốc độ trao đổi chất cơ bản. Vì vậy, bạn cũng nên ăn thêm một số loại thực phẩm thiết yếu như gạo lứt, yến mạch, kiều mạch, bí ngô, khoai lang... Vì đây là những loại thực phẩm giúp tạo năng lượng hoạt động cũng như cải thiện cơ bắp hiệu quả thay vì một số loại tinh bột xấu thông thường.

 

 

Nguồn và ảnh: Ettoday, Instagram, Healthline

Theo Mẫn Nhi/Báo Dân Sinh

>> xem thêm

Bình luận(0)