Đàn ông tốt sẽ không để vợ phải ghen

Google News

Vợ ghen là vì người chồng đã có những hành động không đúng mực khiến cô ấy thấy nghi ngờ, không an tâm. Giác quan của đàn bà vô cùng nhạy bén nên thường họ đã nghi ngờ là ít có sai bao giờ.

Có một lần tôi đọc được chuyện một cô gái khá xinh đẹp kể rằng cô ấy đi gặp một anh bạn và vợ anh ấy. Sau đó thi thoảng cô ấy thấy người vợ nhìn cô ấy với ánh mắt không thiện cảm như kiểu ghen tuông. Cô ấy đùa với giọng khá giễu cợt rằng người vợ kia chắc cảm thấy không xinh đẹp bằng cô ấy nên mới phải hờn ghen, đề phòng như vậy.
Trong các bình luận bên dưới cũng rất nhiều người hùa vào ủng hộ chê người vợ kia kém sang và nó rằng cô vợ ghen đó do thấy mìn xấu xí, không bằng cô gái kia nên mới phải ghen.
Tôi thì cảm thấy chuyện đó thật không công bằng cho cô vợ. Đã là phụ nữ khi yêu thì ai chẳng có chút hờn ghen, chẳng phải do người vợ kém cỏi hơn, hay xấu xí hơn mà chỉ vì cô ấy cảm thấy không an toàn mà thôi.
Ảnh sưu tầm trên Internet. 
Lí do vì sao người vợ lại cảm thấy bất an, phải đề phòng người phụ nữ khác đều là do chồng mà ra.
Một người chồng tử tế sẽ biết tiết chế các mối quan hệ của mình. Dù là đồng nghiệp, bạn gái thân, em gái thân thì anh ấy cũng sẽ biết giới hạn của mình và luôn rõ ràng, rành mạch.
Tôi nghĩ chẳng có cô vợ nào rảnh rỗi hoặc thích tự làm khổ mình đến mức mà ghen tuông với người khác suốt ngày. Chẳng qua nhiều ông chồng cứ thấy phụ nữ là xớn xác cả lên. Nhiều khi người vợ tài giỏi, xinh đẹp ngời ngời nhưng mà bụt nhà thì không thiêng. Thế nên nói phụ nữ ghen tuông chỉ vì họ thấy mình kém cỏi hơn đối phương là chuyện ngàn lần sai. Phụ nữ ghen là vì người chồng đã có những hành động không đúng mực khiến cô ấy thấy nghi ngờ, không an tâm.
Giác quan của đàn bà vô cùng nhạy bén nên thường họ đã nghi ngờ là ít có sai bao giờ. Hơn nữa là người đầu gối, tay ấp với nhau bao nhiêu năm trời nên chồng có hành động lạ là vợ biết ngay. Thế nên hiếm khi có chuyện người vợ ghen tuông vô lý. Chẳng qua nhiều khi do người chồng quá khôn ngoan, giấu diếm quá giỏi và phụ nữ vẫn còn yêu nên họ cũng nhắm mắt cho qua những chuyện nhỏ mà thôi. Chứ dưới ánh mắt sắc sảo của phụ nữ thì chồng mình nhìn ai, nhìn bao nhiêu lần họ đều biết hết.
Ảnh sưu tầm trên Internet. 
Nói chung, đàn ông biết thương vợ, nghĩ cho vợ sẽ luôn minh bạch các mối quan hệ của mình. Họ sẽ biết cách khiến cho vợ tin tưởng vào sự chung thủy sắt son của mình.
Một người đàn ông không có gì mờ ám sẽ công khai mọi mối quan hệ, gặp ai, làm gì họ cũng chẳng sợ cho vợ mình biết. Khi gặp phụ nữ đẹp họ vẫn sẽ bình tĩnh, không tỏ vẻ nịnh bợ, tán tỉnh lả lướt.
Đặc biệt nếu người chồng trân trọng vợ mình thì cũng sẽ phải biết cách để bạn của mình trân trọng cô ấy. Chuyện để cho bạn bè nữ dè bỉu, nói xấu hoặc chê bai vợ mình là chuyện đáng trách. Đã là đàn ông thì phải biết bảo vệ vợ trước mặt người phụ nữ khác.
Theo Ruby/Thế giới trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)