Đà Nẵng có thêm 5 bệnh nhân Covid-19, 4 người làm việc ở chợ

Google News

Hiện 5 bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện dã chiến Hoà Vang (Đà Nẵng).

Tính đến 18h ngày 22/8, Việt Nam có 1.014 ca mắc Covid-19. Năm ca mắc mới (1.010-1.014) được ghi nhận tại Đà Nẵng, độ tuổi 38-60.
Trong đó, 3 người là tiểu thương ở chợ Tân Lập (phường Thạc Gián, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) và Siêu thị (phường Chính Gián, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng). Một người là thành viên Ban quản lý chợ Lầu Đèn (phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng). Trường hợp còn lại tiếp xúc gần BN958.
Da Nang co them 5 benh nhan Covid-19, 4 nguoi lam viec o cho
 Đoàn xe y tế hỗ trợ hơn 700 người mắc kẹt tại Đà Nẵng về Quảng Ngãi. Ảnh: Phạm Ngôn.
Việt Nam có tổng cộng 672 ca mắc Covid-19 lây nhiễm trong nước. Trong đó, số lượng ca mắc liên quan Đà Nẵng tính từ ngày 25/7 đến nay là 527 người.
Trước đó, sáng 22/8, Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới. Chiều cùng ngày, Trung tâm y tế huyện Hòa Vang, Đà Nẵng, đã công bố khỏi bệnh cho 16 bệnh nhân Covid-19. Sau khi xuất viện, các bệnh nhân tiếp tục cách ly tại nơi cư trú và được cơ quan y tế địa phương theo dõi sức khoẻ trong 14 ngày.
Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cho biết Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung có thể đáp ứng tốt nếu xảy ra đợt dịch mới. Trong đó, năng lực y tế của Quảng Nam nâng cao rõ rệt so với giai đoạn đầu. Trong thời gian tới, nếu không phát sinh đột biến, Bệnh viện Đà Nẵng sẽ gỡ phong tỏa. Tại miền Bắc, Hà Nội và Hải Dương đang ghi nhận nhiều ca mắc Covid-19.
Cách cài đặt ứng dụng Bluezone
Bước 1: Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này. Truy cập App Store (iOS) hoặc Google Play Store (Android) và tìm phần mềm tên Bluezone, sau đó nhấn tải về và cài đặt vào thiết bị.
Bước 2: Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng truy cập.
Bước 3: Về cơ bản, chỉ cần làm đến đây là các bạn đã có thể nhận được cảnh báo từ Bluezone.
Sau khi được cấp quyền, ứng dụng sẽ tự bật kết nối Bluetooth để ghi nhận lại việc tiếp xúc với những người dùng khác cùng trong cộng đồng Bluezone.
Trong trường hợp một người dùng trong cộng đồng Bluezone dương tính với COVID-19, thông tin của họ sẽ được cập nhật lên hệ thống. Lúc này, ứng dụng trên máy người dùng sẽ tải về các thông tin đó và so sánh với lịch sử tiếp xúc của bạn. Nếu đã từng tiếp xúc với người bệnh đủ lâu (trên 15 phút) và đủ gần (dưới 2 mét), ứng dụng sẽ gửi thông tin cảnh báo nguy cơ mắc COVID tới điện thoại của bạn.
Theo Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)