Bé gái 6 tuổi người Mỹ tử vong do các biến chứng của virus SARS-CoV-2

Google News

Chưa rõ nạn nhân có bị nhiễm virus SARS-CoV-2 sau khi tiếp xúc với ca bệnh Covid-19 hay lây nhiễm do đi lại.

Giới chức y tế cho biết, một bé gái 6 tuổi tại hạt Hillsborough đã trở thành trường hợp trẻ nhất tử vong vì các biến chứng của virus SARS-CoV-2 ở bang Florida, Mỹ.
Be gai 6 tuoi nguoi My tu vong do cac bien chung cua virus SARS-CoV-2
Ảnh minh họa. 
Theo dữ liệu từ Sở Y tế bang Florida, bé gái nằm trong số 119 trường hợp tử vong được báo cáo trong ngày 21/8. Hiện không rõ liệu nạn nhân có bị nhiễm virus SARS-CoV-2 sau khi tiếp xúc với một trường hợp mắc bệnh Covid-19 đã biết, hay lây nhiễm của bé gái liên quan đến việc đi lại.
Trường hợp tử vong vì Covid-19 trẻ nhất trước đó của bang Florida được xác nhận là một bé gái 9 tuổi tại hạt Putnam. Các trường hợp tử vong vì Covid-19 trẻ tuổi khác tại bang Đông Nam nước Mỹ này gồm một bé trai 11 tuổi, thiếu nữ 16 tuổi và nam thanh niên 17 tuổi.
Florida hiện là bang có số ca mắc Covid-19 cao thứ hai trên toàn nước Mỹ. Theo số liệu thống kê của Đại học Johns Hopkins, kể từ khi đại dịch bắt đầu, bang Florida đã báo cáo gần 593.290 trường hợp nhiễm bệnh./.
Cách cài đặt ứng dụng Bluezone
Bước 1: Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này. Truy cập App Store (iOS) hoặc Google Play Store (Android) và tìm phần mềm tên Bluezone, sau đó nhấn tải về và cài đặt vào thiết bị.
Bước 2: Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng truy cập.
Bước 3: Về cơ bản, chỉ cần làm đến đây là các bạn đã có thể nhận được cảnh báo từ Bluezone.
Sau khi được cấp quyền, ứng dụng sẽ tự bật kết nối Bluetooth để ghi nhận lại việc tiếp xúc với những người dùng khác cùng trong cộng đồng Bluezone.
Trong trường hợp một người dùng trong cộng đồng Bluezone dương tính với COVID-19, thông tin của họ sẽ được cập nhật lên hệ thống. Lúc này, ứng dụng trên máy người dùng sẽ tải về các thông tin đó và so sánh với lịch sử tiếp xúc của bạn. Nếu đã từng tiếp xúc với người bệnh đủ lâu (trên 15 phút) và đủ gần (dưới 2 mét), ứng dụng sẽ gửi thông tin cảnh báo nguy cơ mắc COVID tới điện thoại của bạn.
Theo VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)