Công dụng bất ngờ của dầu gió 99% chị em chưa biết

Google News

Dầu gió chúng ta hay biết đến những công dụng như trị ngứa hay nhức đầu nhưng không hề hay biết dầu gió cũng có những tác dụng bất ngờ sau.

Chỉ một chai dầu gió nhỏ xinh nhưng tác dụng không ngờ của nó lại khiến chị em bất ngờ. Không chỉ teij ngứa thông thường mà dầu gió còn mang lại cho chúng ta rất nhiều lợi ích mà qua bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn.

Mỗi ngày nhỏ 2 giọt dầu gió trên rốn, chữa đau bụng kinh

Đối với những phụ nữ đau bụng kinh kéo dài, dầu gió nhỏ lên rốn giúp làm giảm nhiệt, mát máu, đồng thời có tác dụng lưu thông máu, có thể giải quyết triệu chứng đau bụng kinh.

Dầu gió giúp dễ đi vào giấc ngủ

Cong dung bat ngo cua dau gio 99% chi em chua biet

Ảnh minh họa.

Khi trời nóng, lấy một lượng nhỏ dầu gió bôi vào 2 bên huyệt thái dương và huyệt phong trì, có thể giúp loại bỏ chóng mặt, giúp dễ ngủ hơn.

Điều trị viêm/đau họng

Nếu như bạn bị những triệu chứng như viêm và đau họng, ngay từ khi mới chớm, bạn có thể dùng một giọt dầu gió pha loãng vào cốc nước và uống. Mỗi ngày uống 5 lần, có thể có tác dụng trong việcđiều trị viêm họng, đau sưng họng, ngoài ra cũng có thể có tác dụng chống viêm hiệu quả.

Chữa viêm loét miệng

Sau khi đánh răng, vệ sinh sạch sẽ, sau đó bạn chấm nhẹ chút dầu gió vào vết thương, mỗi ngày bôi xức 2 lần, trước khi ngủ bôi 1 lần thì hiệu quả sẽ càng tốt.

Điều trị viêm mũi và nghẹt mũi

Những người bị viêm mũi mãn tính hoặc là bị nghẹt mũi bạn có thể nhỏ vài giọt dầu gió vào miếng gạc hoặc là bông sạch, sau đó đưa vào lỗ mũi. Ngay lập tức bạn sẽ cảm thấy rất thoải mái vùng đầu, tình trạng nghẹt mũi cũng giảm bớt. Nên thực hiện vài lần một ngày, có tác dụng chống viêm nhiễm, thông mũi rất hiệu nghiệm.

Dầu gió nhỏ vào nước tắm giúp cơ thể thư giãn

Cong dung bat ngo cua dau gio 99% chi em chua biet-Hinh-2

Ảnh minh họa.

Khi tắm, thêm một vài giọt dầu gió vào chậu nước, sau khi tắm xong toàn thân cảm thấy mát mẻ, dễ chịu, khoan khoái. Ngoài ra, còn có chức năng ngăn ngừa côn trùng đốt và loại bỏ mùi mồ hôi.

Dầu gió giúp đánh bay côn trùng

Hãy nhỏ vài giọt dầu gió lên cánh quạt, theo hơi gió, mùi dầu nhẹ bay khắp phòng xua tan lũ muỗi đáng ghét, lại không ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể nhỏ dầu gió vào những khu vực mà muỗi thường xuyên “lui tới” để “đá bay ngôi nhà” của chúng. Bởi lẽ tinh dầu bạc hà có trong dầu gió chính là một trong những mùi mà muỗi ghét nhất.

Điều trị bỏng nhẹ

Dùng một chút dầu gió rồi bôi mỏng lên lớp da bị bỏng nhẹ, mỗi ngày thực hiện một lần, bôi liên tiếp ít ngày sẽ vết thương sẽ nhanh chóng hồi phục. Điều cần chú ý là, bạn chỉ áp dụng khi bị bỏng nhẹ thôi nhé. Nếu bị bỏng ở cấp độ 2 trở lên thì tuyệt đối không được sử dụng phương pháp này, vì dầu gió không có tác dụng điều trị các vết bỏng nặng.

Cong dung bat ngo cua dau gio 99% chi em chua biet-Hinh-3

Ảnh minh họa.

Điều trị ngứa hậu môn

Khi mắc những bệnh liên quan đến trĩ, hay nứt hậu môn, dùng nước ấm rửa sạch hậu môn, sau đó nhỏ một vài giọt dầu gió vào miếng bông gạc mỏng, lau rồi xoa xung quanh vùng hậu môn bị đau. Cách làm này có hiệu quả giảm chứng bệnh đau ngứa rất tốt.

Những người không nên dùng dầu gió

Phụ nữ mới sinh và trẻ sơ sinh

Những người có vết thương hở

Những người bị dị ứng với những thành phần trong lọ dầu gió.

Điều trị bàn chân bong nứt

Có những người bị bệnh ở chân gây ra tình trạng bong nứt da, mỗi tối trước khi đi ngủ hãy nên ngâm chân nước ấm, rồi sau đó lau khô chân, rồi bôi một chút dầu gió lên vùng da bị bong tróc. Mỗi ngày bạn thực hiện một lần, và áp dụng khoảng 5 lần liên tiếp chân sẽ hồi phục trở lại.

Sau khi xem xong bài này hãy sắm ngay một chai dầu gió để trong tủ thuốc của gia đình mình ngay chị em nhé.

 
Theo Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)