Con trai yêu giáo viên chủ nhiệm, bố lặng lẽ đến trường tìm hiểu

Google News

Phát hiện ra chân tướng sự việc, người cha đã tự trách mình rất nhiều.

Tình mẫu tử là thứ tình cảm thiêng liêng quý giá nhất trên đời, bởi đó chính là mối quan hệ ruột thịt gắn bó giữa mẹ và con cái.

Cách đây không lâu một người cha đã chia sẻ câu chuyện của con trai ông lên mạng xã hội Trung Quốc và nhanh chóng thu hút được sự đồng cảm của nhiều bạn đọc.

Tâm sự của ông bố gà trống nuôi con

Tiểu Kiệt năm nay 16 tuổi, là học sinh trung học năm 2, mẹ mất từ rất sớm nên cậu được cha nuôi dưỡng từ nhỏ. Vì cha Tiểu Kiệt thường xuyên bận rộn với công việc nên không có nhiều thời gian để chăm lo cho việc học của cậu.

Năm sau Tiểu Kiệt sẽ thi tốt nghiệp nên cha cậu cảm thấy rất lo lắng vì thành tích học tập của con trai. Tuy nhiên mấy tháng nay, việc học của Tiểu Kiệt đã tiến bộ lên rất nhiều, thậm chí bài kiểm tra môn ngữ văn mà cậu học kém nhất gần đây đã đạt điểm cao, điều này khiến cha cậu yên tâm phần nào.

Hàng ngày Tiểu Kiệt đều ôn bài đến một hai giờ sáng, vì lo cho sức khỏe của con mình nên cha cậu mỗi ngày đều chuẩn bị cho cậu một cốc sữa nóng trước khi đi ngủ.

Vào một buổi tối nọ, cha Tiểu Kiệt mang sữa tới cho con trai như mọi ngày. Do áp lực gần đây quá lớn, ngày nào cũng phải thức đêm làm bài nên khi cha vào, Tiểu Kiệt đã ngủ gục trên bàn từ lúc nào.

Cha cậu thấy vậy nên không đánh thức con trai, nhưng tình cờ phát hiện trên đầu giường có một cuốn sổ, bên trong là những dòng nhật ký mà cậu viết mỗi ngày.

Con trai yeu giao vien chu nhiem, bo lang le den truong tim hieu

Ảnh minh họa.

Phát hiện bí mật của con trai

Cha Tiểu Kiệt chợt nghĩ, bình thường mình cũng ít khi quan tâm tới con trai nên muốn xem con đã viết gì, không ngờ ngay khi mở ra, ông đã giật mình lo lắng.

Trong cuốn sổ của Tiểu Kiệt đều miêu tả chi tiết về cô Trương chủ nhiệm. Cô là một giáo viên tiếng anh mới chuyển đến vài tháng trước và cũng là giáo viên chủ nhiệm của Tiểu Kiệt.

Cô Trương mới 25 tuổi, tình tính rất hòa nhã, bình thường cũng rất quan tâm tới Tiểu Kiệt. Thời gian lâu dần có thể Tiểu Kiệt đã nảy sinh sự ngưỡng mộ với cô Trương, nhưng trong nhật ký cậu lại viết rằng mình đã yêu cô giáo. Đọc đến đây, cha Tiểu Kiệt thật sự thấy hoang mang.

Ông chưa bao giờ nghĩ rằng con trai mình sẽ yêu sớm, hơn nữa lại yêu giáo viên chủ nhiệm. Để không ảnh hưởng đến việc học của Tiểu Kiệt, cha cậu đã quyết định không nói cho con trai biết về việc này mà sẽ đến trường học để tìm hiểu trước, xem rốt cuộc cô Trương là người như thế nào.

Vài ngày sau, trong lúc con trai đang học trên lớp, cha Tiểu Kiệt lặng lẽ đến trường đợi gặp cô Trương chủ nhiệm trong văn phòng. Điều mà cha Tiểu Kiệt không ngờ là cô giáo rất giống người vợ đã mất của mình, từ nét mặt cho đến dáng người. Như vậy ông đã hiểu tại sao con trai mình lại yêu sớm, nghĩ tới điều này ông đã không kìm được những giọt nước mắt.

Cô Trương nhận ra cha Tiểu Kiệt đang xúc động mạnh nên đã lại gần an ủi ông, hỏi xem ông là phụ huynh của học sinh nào.

Khi cô Trương vừa mở lời, cha Tiểu Kiệt càng không kiềm chế được cảm xúc, sau đó ông nói với cô Trương mình là cha của Tiểu Kiệt, chỉ muốn tới để tìm hiểu tình hình học tập của con trai mà thôi.

Con trai yeu giao vien chu nhiem, bo lang le den truong tim hieu-Hinh-2

Nhờ đọc nhật ký của con trai nên người cha mới biết tâm tư của con. Ảnh minh họa.

Trong khi trao đổi trò chuyện, Cha Tiểu Kiệt đã hỏi cô Trương vì sao còn trẻ như vậy đã được làm giáo viên chủ nhiệm, thoạt nhìn cứ ngỡ cô là sinh viên mới tốt nghiệp.

Cô Trương cũng không hề né tránh, nói với cha Tiểu Kiệt rằng cô vừa tốt nghiệp thạc sỹ, cách đây không lâu được phân công về trường này và trở thành chủ nhiệm của lớp Tiểu Kiệt.

Cô Trương cũng dành lời khen ngợi cho Tiểu Kiệt, rằng cậu rất chăm ngoan, học lực gần đây cũng tiến bộ hơn rất nhiều. Nếu Tiểu Kiệt có thể tiếp tục duy trì thành tích thì việc thi đỗ vào một trường đại học trọng điểm không phải là vấn đề khó khăn.

Sau khi trò chuyện với cô Trương, tâm trạng của cha Tiểu Kiệt đã tốt lên rất nhiều và ông bắt đầu tâm sự về cuộc sống của mình. Ông chia sẻ Tiểu Kiệt đã thiếu tình mẫu tử từ khi còn nhỏ, còn ông làm cha nhưng lại ít quan tâm tới con do công việc bận rộn.

Việc Tiểu Kiệt có tình cảm với cô Trương là do nhiều năm nay cậu vẫn luôn nhớ thương người mẹ đã khuất của mình. Đây không được coi là yêu sớm, chỉ vì cô Trương có khuôn mặt, thậm chí là hành động cũng rất giống người vợ của ông.

Cũng đến lúc này, cha Tiểu Kiệt mới hiểu con trai ông đã biến tình yêu với cô giáo thành nỗi nhớ mẹ mình, đúng là đứa trẻ không có mẹ như ngọn cỏ mỏng manh trước gió, nghĩ đến đây ông càng đấy đau lòng và tự trách mình hơn.

Theo Khánh An/ Giadinhnet

>> xem thêm

Bình luận(0)