Con dâu quyết định làm 1 việc khiến mẹ chồng thay đổi hẳn thái độ

Google News

Sống trong sự khó chịu, hằn học của mẹ chồng, người phụ nữ cảm thấy thật khổ sở.

Mới đây trang mạng Sohu Trung Quốc đã đăng tải tâm sự của một nữ cư dân mạng về chuyện tiền hồi môn. Vì chuyện này, cô phải khổ sở trong một thời gian dài mà không biết nên trách ai.
Con dau quyet dinh lam 1 viec khien me chong thay doi han thai do
Nội dung câu chuyện như sau:
"Tôi đã kết hôn được ba năm và luôn là người đứng giữa trong mẫu thuẫn giữa nhà chồng và nhà mẹ đẻ. Gia đình chồng giàu có và điều kiện tốt hơn gia đình tôi, cũng chính vì điều này nên mới phát sinh mâu thuẫn.
Năm đó khi chúng tôi kết hôn, nhà chồng đã tặng quà sính lễ là 160.000 nhân dân tệ (tương đương 570 triệu đồng).
Mọi người xung quanh ai cũng biết là tôi được nhận một món quà lớn như vậy. Tuy nhiên gia đình chồng cũng còn có ý khác là muốn xem bên thông gia cho con gái bao nhiêu tiền làm của hồi môn, xem tôi quan trọng như thế nào trong gia đình.
Nhà tôi có hai chị em, dưới tôi còn có một em trai nhỏ hơn 2 tuổi. Lúc đó mẹ nói sẽ cho 80.000 tệ (tương đương hơn 280 triệu đồng) tiền hồi môn nhưng đến ngày tôi lấy chồng, bà lại không giữ lời hứa.
Vì bà chợt nghĩ rằng con trai kết hôn cũng sẽ tốn nhiều tiền nên đã thay đổi quyết định, không cho con gái tiền hồi môn. Tôi không có ý kiến gì về việc này, xem như đó là món quà dành cho em trai mình sau này.
MÂU THUẪN PHÁT SINH
Mẹ chồng tôi thì không biết điều đó, vẫn nghĩ rằng nhà thông gia cho con dâu 80.000 tệ tiền hồi môn. Sau khi kết hôn một thời gian, vì có chút việc nên bà hỏi vay tiền nhưng tôi nói mình không có, nói qua nói lại tôi lỡ nói ra chuyện mình không có tiền hồi môn.
Mẹ chồng tôi lúc đó rất tức giận, nói nhà tôi không giữ uy tín, rõ ràng đã nói cho con gái 80.000 tệ, hóa ra chỉ là nói dối.
Bà còn nói mình đã bị lừa, cả ngày không ăn cơm và mấy ngày liền không để ý gì đến con dâu. Sau này có lẽ mẹ chồng cũng hiểu đó không phải là lỗi của tôi nên cuộc sống gia đình lại trở về như trước.
Tuy nhiên vì chuyện đó mà mẹ chồng không qua lại với nhà tôi nữa.
Nhắc đến nhà thông gia, bà đều thể hiện rõ sự tức giận, ngày Tết cũng không cho chồng tôi cùng tôi về thăm nhà. Anh ấy cũng nghe lời mẹ nên mỗi lần đều tìm lý do để không đi.
Con dau quyet dinh lam 1 viec khien me chong thay doi han thai do-Hinh-2
Thật ra chồng tôi cũng có chút khó chịu với việc tiền hồi môn của vợ nên tôi có thể hiểu mà không ép buộc họ.
Suy cho cùng thì việc này là do gia đình tôi, đã nói cho tiền hồi môn nhưng cuối cùng không có một đồng. Lúc đầu tôi nghĩ chuyện cũng không có gì to tát, nào ngờ lại phát sinh chuyện như vậy.
Tối hôm đó, tôi gọi điện cho mẹ tôi nói chuyện. Gia đình chồng tôi có thể ít qua lại với nhà tôi nhưng tôi thì không thể.
Đó là gia đình tôi, là nơi tôi sinh ra và lớn lên, dù cho họ đối xử với tôi như thế nào, tôi cũng sẽ không bao giờ ghét họ, công ơn sinh thành và nuôi dưỡng lớn hơn tất cả mọi thứ trên đời này.
Sau khi cúp điện thoại, tôi suy nghĩ một lúc rồi đi thẳng tới ngân hàng rút 80.000 tệ, đưa trước mặt mẹ chồng và nói rằng đây là tiền hồi môn nhà tôi mới đưa, khi tôi kết hôn trong nhà chưa có đủ tiền nên mới đưa muộn như vậy.
Mẹ chồng thấy tôi làm như vậy liền nói bà không cần tiền, ngược lại còn an ủi tôi:
"Mẹ không quan tâm đến tiền bạc, nhưng nghĩ danh dự của một con người rất quan trọng.
Không phải nhà chúng ta thiếu số tiền này nhưng đã nói ra mà không thực hiện thì xem như không tôn trọng nhà chúng ta. Mẹ chỉ thấy tức giận vì điều này mà thôi."
Sau khi nghe những gì mẹ chồng tôi nói, trong lòng tôi vừa cảm thấy tủi thân lại vừa cảm thấy chua xót... Nhưng dù thế nào đi nữa, cuối cùng mẹ chồng cũng cho qua chuyện này và không nhắc đến nó nữa.
Theo Khánh An/ Phapluatbandoc

>> xem thêm

Bình luận(0)