Cô gái đứt gân ngón tay khi vứt rác, nguyên nhân từ thói quen dễ mắc

Google News

Cô Trần cầm 2 bịch rác bằng ngón giữa tay trái. Khi vừa ném 2 bịch rác vào thùng rác, cô bỗng nghe một tiếng "bốp" và cơn đau buốt ập đến.

Co gai dut gan ngon tay khi vut rac, nguyen nhan tu thoi quen de mac

Khi đang đi vứt rác, người phụ nữ đột ngột thấy đau buốt và bất ngờ khi biết mình đứt gân ngón tay.

Trang Kankanews đưa tin, một người phụ nữ họ Trần sống ở thành phố Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) đã đột ngột cảm giác ngón tay đau buốt trong lúc đang đi vứt rác. Sau khi đến bệnh viện kiểm tra, cô vô cùng bàng hoàng khi biết mình đã bị đứt gân ngón tay.

Theo đó, vào một tối cuối tháng 12/2020, người phụ nữ này đi vứt rác như thường lệ. Cô Trần cầm 2 bịch rác bằng ngón giữa tay trái.

Tuy nhiên, khi vừa ném 2 bịch rác vào thùng rác, cô bỗng nghe một tiếng "bốp" phát ra từ ngón tay của mình. Tiếp đó, một cơn đau buốt ập đến khiến cô di chuyển khó khăn.

Ngay lập tức, cô phải tới bệnh viện kiểm tra. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán cô bị đứt gân ngón tay và phải phẫu thuật gấp.

Theo lý giải của bác sĩ, nguyên nhân của tai nạn trên do cô Trần thường xuyên dùng một ngón tay nhấc túi rác, gây cản trở quá trình lưu thông máu khiến chúng dần chuyển sang màu tím đen.

Nguy hiểm hơn là khi ném bịch rác, lực hướng tâm được sinh ra đột ngột sẽ trở thành thủ phạm gây ra tình trạng đứt gân ngón tay.

Hiện tại, sau khi được điều trị, sức khỏe của cô Trần đã ổn định hơn.

Sự việc xảy ra với cô Trần là hồi chuông cảnh báo cho nhiều người có cùng thói quen cầm rác bằng một tay khi đi vứt.

Theo Việt Hương/ Đời sống Pháp luật

>> xem thêm

Bình luận(0)