Thiếu nữ chấp nhận cưa chân để kéo dài chân vì tai nạn

Google News

(Kiến Thức) - Một nữ vận động viên trẻ đã chấp nhận đau đớn để cưa chân rồi lại kéo dài chân để có thể quay lại với thể thao.

Cuộc sống của Jessica Nelson tưởng đã thay đổi vĩnh viễn sau một tai nạn giao thông thảm khốc khi đang trên đường về nhà. Xe ô tô của cô đâm phải một đường rãnh trên đường rồi bị lật nhào 5-7 vòng.

Thieu nu chap nhan cua chan de keo dai chan vi tai nan
Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc. 

Khi được một người nông dân phát hiện ra, thiếu nữ 16 tuổi lúc đó đang bị kẹt chân vào xe ô tô. Khi được đưa vào viện cấp cứu, Jessica được xác định là bị chấn thương rộng: rạn xương chày bên phải, gãy xương mác, đứt dây chằng, rách da sâu phải khâu chằng chịt khắp người, đứt gân, thủng phổi, tụ máu ở mắt, vỡ xương mặt và chấn động não.

Nhưng đó vẫn chưa phải là điều tồi tệ nhất. Nữ vận động viên này bị viêm nặng ở chân và các bác sĩ sợ rằng sẽ phải cắt cụt chân. Khi được chuyển viện, Jessica và gia đình đã hoàn toàn đồng ý với phương án điều trị khác là cưa đi đoạn chân bị viêm dài khoảng 5cm rồi đeo một loại khung đặc biệt để kéo dài chân.

Thieu nu chap nhan cua chan de keo dai chan vi tai nan-Hinh-2
Chiếc khung sắt dùng để kéo dài xương chân của Jessica. 

Nhưng cái giá phải trả là cô sẽ không bao giờ có thể chơi thể thao được nữa. Điều này là vô cùng tồi tệ với một người lúc nào cũng sống vì hai môn thể thao là bóng chuyền và bóng rổ.

Sau ca phẫu thuật kéo dài 9 tiếng, đồng thời là ca phẫu thuật thứ 10 kể từ khi bị tai nạn, để gắn khung sắt vào chân cô gái trẻ, Jessica cảm thấy nặng thêm 5kg ở chân. Cô có thể cảm nhận từng chiếc đinh vít, đinh ghim gắn vào xương chân. Một tuần sau khi gắn khung sắt, mỗi ngày 3 lần, bác sĩ phải điều chỉnh một lần để kéo dài xương khoảng 1mm mỗi ngày khiến Nelson vô cùng đau đớn.

Quá trình này kéo dài suốt 100 ngày thì đôi chân của Jessica mới được nghỉ ngơi để xương có thể liền lại. 8 tháng sau cô được tháo khung sắt và có thể đi lại bằng nạng. May mắn cô không phải tập vật lý trị liệu mà chỉ tập cho chân khỏe hơn.

Thieu nu chap nhan cua chan de keo dai chan vi tai nan-Hinh-3
Jessica giờ có thể quay lại với bóng chuyền và bóng rổ. (Nguồn ảnh: Today)

2 tháng sau cô đã không cần dùng nạng nữa mà có thể đi lại bình thường. Đến tháng 2/2016, kết quả chụp X-quang cho thấy xương chân của cô lành lại tốt hơn những người bình thường và cô có thể hoàn toàn chơi thể thao lại. 

Mời bạn đọc xem video về phẫu thuật kéo dài chân (nguồn: youtube):
 
Trang Anh (Theo Today)

>> xem thêm

Bình luận(0)