Chết sốc với toan tính đào mỏ của mẹ chồng tương lai

Google News

Trong khi mẹ anh ấy muốn anh ấy đến với tôi chỉ vì mục đích đào mỏ thì tôi không biết anh ấy có thật lòng với tôi không nữa.

Tôi và bạn trai yêu nhau cũng đã 2 năm. Từ những người xa lạ, tôi và anh đã thành người thân của nhau từ lúc nào. 2 năm yêu nhau, gia đình tôi đã gặp gỡ anh nhiều lần nhưng anh chưa lần nào dẫn tôi về ra mắt.
Nhà người yêu tôi ở nông thôn, gia cảnh bình thường, dưới người yêu tôi còn một cậu em trai đang học đại học. Trước khi về nhà, bạn trai tôi cũng nói trước rằng bố anh là người rất ít nói nhưng mẹ anh lại là người nói nhiều, thích dài dòng, buôn chuyện. Tôi cảm thấy lo lắng nên đã mua biếu mẹ anh một cái túi khá đắt tiền.
 
Nhà anh ấy ở trong ngõ nhỏ, ngôi nhà khá cũ kỹ và tồi tàn. Mẹ chồng tương lai của tôi khá xởi lởi, luôn miệng nói cười làm tôi cũng đỡ ngại ngùng. Theo lời người yêu đã dặn trước, tôi thấy mẹ chồng nấu cơm, tôi cũng nấu cơm, mẹ chồng tôi dọn dẹp, tôi cũng sắn tay dọn dẹp.
Nhìn thấy nụ cười tươi trên mặt mẹ chồng, tôi và người yêu cũng thấy hạnh phúc. Sau khi dọn dẹp xong bữa cơm, mẹ anh nói: “Xin lỗi cháu, cháu về nhà bác lần đầu mà đã phải làm nhiều việc thế này. Thôi cháu mệt rồi, mau lên phòng nằm nghỉ đi".
Đến 3-4 giờ chiều hôm ấy, tôi ngủ dậy, đang ra ngoài cổng định dạo vài vòng thì tôi nghe tiếng mẹ chồng tương lai buôn chuyện với mấy bà hàng xóm ở bên ngoài
Một người hàng xóm nói: "Con dâu tương lai của bà được quá rồi còn gì. Gái thành phố, lại con nhà đại gia, đến gặp một cái đã mua ngay quà cho mẹ chồng. Thật không còn gì bằng".
"Nhìn nó cũng hiền lành, cũng lễ phép đấy”, một bà khác nói.
Mẹ chồng tôi nghe vậy, nói nhỏ với các bà hàng xóm những câu mà tôi phải ghé tai mới nghe thấy: “Nói nhỏ với các bà, con trai tôi bảo nhà nó giàu có lắm, có mấy mảnh đất Hà Nội nên tôi mới cho cưới đấy. Cưới xong, kiểu gì nhà họ chả cho con tôi cái nhà để ở, rồi lại cho thêm cả của hồi môn nữa. Trước con tôi cũng yêu một cô cũng xinh lắm nhưng nhà nghèo, bố lại bệnh tật nên tôi bảo bỏ. Chứ con bé này hơi béo, mặt mũi cũng bình thường thôi, làm sao sánh được với con trai tôi, đẹp trai lồng lộng. Nhà nó mà không giàu thì còn lâu tôi mới đồng ý".
Nghe những câu nói của mẹ chồng tương lai với các bà hàng xóm mà tôi như chết lặng. Tôi không nghĩ là bố mẹ anh ấy đồng ý để anh ấy đến với tôi chỉ với mục đích đào mỏ, vì nhà tôi giàu. Tôi cũng đâu có béo và xấu lắm mà mẹ anh ấy lại nói tôi như thế.
Tôi hơi sốc nên đã mượn cớ nhà có việc bận để xin phép về sớm. Nói thực, xét về gia cảnh, tôi nhà và nhà anh không tương xứng, nhà tôi giàu có còn nhà anh ấy thì bình thường.
Trong khi mẹ anh ấy muốn anh ấy đến với tôi chỉ vì mục đích đào mỏ thì tôi không biết anh ấy có thật lòng với tôi không nữa. Lần đầu về ra mắt nhà chồng mà tôi thấy nản và thất vọng quá.
Theo Hạnh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)