Chê đồ nấu sẵn không sạch, cô gái tự nấu...nhập viện luôn

Google News

Sau khi ăn bữa đầu tiên do chính mình vào bếp, tối ngày hôm đó, cô Lưu đau bụng không sao tả xiết, toàn thân sốt cao.

Theo thông tin đăng tải, cô Lưu ở Tây An, Thiểm Tây, Trung Quốc, gần đây đọc nhiều sách báo về vệ sinh an toàn thực phẩm, cảm thấy đồ ăn chế biến sẵn không đảm bảo vệ sinh, đồ ăn đặt trên mạng cũng không kiểm soát được sạch hay bẩn. Càng nghĩ càng lo lắng, cho rằng bấy lâu nay mình chỉ toàn đặt đồ ăn trên mạng, như thế chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến cơ thể.
Suy đi tính lại, cô Lưu đi học nấu ăn và quyết định sẽ tự mua thực phẩm, tự chế biến. Vài ngày trước, sau khi tự tin là mình đã học thành tài, cô Lưu đi chợ về nấu ăn, hí hửng nghĩ rằng từ giờ trở đi vừa đỡ tốn tiền lại vừa đảm bảo vệ sinh.
Che do nau san khong sach, co gai tu nau...nhap vien luon
 Chê đồ nấu sẵn không sạch, cô gái tự nấu ăn rồi nhập viện luôn. 
Nào ngờ, sau khi ăn bữa đầu tiên do chính mình vào bếp, tối ngày hôm đó cô Lưu lại đau bụng không sao tả xiết, toàn thân sốt cao. Không thể chịu đựng nổi, ngay khi trời sáng, cô Lưu vào bệnh viện cấp cứu.
Tại bệnh viện, sau khi cấp cứu và thăm khám kỹ càng, bác sĩ cho biết cô Lưu ăn phải xương sườn hỏng, đã bị biến chất, vì vậy gây viêm phúc mạc, đau bụng dữ dội, buộc phải nhập viện. Cũng may là đến bệnh viện kịp thời, nếu không tình trạng bệnh diễn tiến nặng, sẽ còn nguy hiểm nữa. 
Qua chuyện này, bác sĩ nhắc nhở cô Lưu nói riêng và các bạn trẻ nói chung, nếu không có kinh nghiệm mua bán thực phẩm, nấu ăn, các bạn phải học hỏi đến nơi đến chốn, đừng học nửa vời kẻo rước hoạ vào thân.

Mời quý độc giả xem thêm video: 82 người tại Phú Yên ngộ độc thực phẩm. Nguồn video: THĐT.

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)