Uống nước chanh mỗi ngày, cơ thể người đàn ông thay đổi gây sốc

Google News

Uống nước chanh mỗi ngày để giải nhiệt, người đàn ông khiến bác sĩ hốt hoảng vì điều này.

Nhiều người lo lắng ăn cay sẽ bị viêm loét dạ dày nhưng trên thực tế, ăn chua lại hại dạ dày nhiều hơn gấp bội lần ăn cay. Mới đây, bác sĩ Tiền Chính Hoằng, bác sĩ chuyên khoa gan mật và tiêu hóa người Trung Quốc, đã chia sẻ một trường hợp bệnh, cảnh báo mọi người không nên lạm dụng nước chanh.
Theo bác sĩ Tiền, cách đây không lâu anh tiếp nhận một trường hợp bệnh nhân 50 tuổi. Do mùa hè nắng nóng, ngày nào nam bệnh nhân cũng uống nước chanh để giải nhiệt.
Buổi tối ngày xảy ra sự việc, sau khi ăn xong bữa tối, bệnh nhân lại tiếp tục uống nước chanh, nghĩ rằng như vậy vừa mát vừa hỗ trợ tiêu hóa. Nào ngờ, sau khi uống không bao lâu, anh đau bụng dữ dội.
Cơn đau kéo dài suốt hơn một tiếng đồng hồ, người đàn ông còn cảm thấy chướng bụng và nghe thấy tiếng nổ. Ngay sau đó, người đàn ông đổ mồ hôi lạnh, lập tức đến bệnh viện cấp cứu.
Uong nuoc chanh moi ngay, co the nguoi dan ong thay doi gay soc
Uống nước chanh mỗi ngày, cơ thể người đàn ông thay đổi gây sốc. - Ảnh minh họa. 
Tại bệnh viện, sau khi nghe người đàn ông mô tả, bác sĩ cho rằng anh có vấn đề về dạ dày nên đã nội soi dạ dày cho anh. Nào ngờ khi nội soi, bác sĩ phát hiện trên tá tràng người đàn ông có 2 lỗ thủng lớn thông đến gan, rất đáng sợ.
Theo bác sĩ Tiền, trường hợp này có thể gọi là thủng ruột bởi vét loét quá sâu ở tá tràng, cặn thức ăn sẽ chảy ra khỏi lỗ vết loét này, gây viêm phúc mạc nghiêm trọng. May mắn thay, bệnh nhân đi khám gấp, được phẫu thuật vá lỗ thủng nhanh chóng nên sau đó hồi phục thuận lợi.
Qua trường hợp này, bác sĩ nhắc nhở bạn phải cẩn thận khi ăn đồ chua.
Bác sĩ gia đình Trần Hân Mi cũng cho biết, trên thực tế, nước chanh không tốt cho sức khỏe nếu quá đặc. Giá trị pH của chanh thấp dễ làm hỏng men răng, nên pha một lượng nước trung bình 1000 ~ 1600cc nước cho mỗi quả chanh, nhìn chung nên pha loãng nước chanh để uống.

Mời độc giả xem thêm video: Món ăn bài thuốc từ cây Sa kê (Nguồn video: Vui sống mỗi ngày)

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)